Đang online: 10
Hôm nay: 18
Trong tuần: 1144
Trong tháng: 7603
Tổng truy cập: 659639

Chi tiết câu hỏi/ trả lời

Câu hỏi: cá lóc giống
tôi có 1000 mét vuông ao nuôi độ sâu từ 1,5-2 mét thì tôi có thể nuôi cá lóc được không nếu nuôi được thì nuôi được mấy nghìn con
Trả lời

Chào Anh!

- Muốn nuôi cá lóc cần đảm bảo các tiêu chí sau:

+ Chủ động nguồn nước quanh năm, không bị ảnh hưởng của thuốc BVTV. Ao phải có hệ thống cấp, thoát nước riêng biệt, bờ ao phải được rào lưới tránh tình trạng cá lóc đi khi trời mưa.

          + Đảm bảo đủ tài chính đầu tư: Tiền giống, thức ăn và các chi phí khác trong suốt vụ nuôi từ 4 - 6 tháng. Cá lóc là loài cá dữ, thích sống ở nơi có thực vật thủy sinh (rong, cỏ, bèo,...) để thuận tiện cho việc rình và bắt mồi (các loại cá có kích thước nhỏ, tép,...). Trong điều kiện nuôi cá lóc ăn được nhiều loại thức ăn như: Cá tạp (cá đồng hoặc cá biển), phụ phẩm gia súc, gia cầm, thức ăn công nghiệp hoặc có thể kết hợp cá tạp và thức ăn công nghiệp -> Lựa chọn loại thức ăn phù hợp (nên sử dụng 1 loại thức ăn trong suốt vụ nuôi).

          + Đảm bảo an ninh: Không bị trộm cắp khi cá đạt cỡ thu hoạch.

- Diện tích và độ sâu ao của anh đủ điều kiện để nuôi cá lóc. Mật độ thả 10 - 30 con/m2 tùy thuộc vào kích cỡ cá giống và kinh nghiệm nuôi. Chọn cá giống đều cỡ, màu sắc sáng bóng, không bị bong vẫy, trầy sướt -> Trường hợp Anh mới bắt đầu nuôi nên thả cỡ giống lớn 8 - 10 cm/con (thời gian nuôi nhanh và ít hao hụt), với mật độ thả 10 con/m2.

Muốn biết rõ hơn về đối tượng nuôi anh có thể đến Trung tâm Khuyến nông để được hỗ trợ thêm về kỹ thuật và tư vấn cơ sở cung cấp giống hoặc liên hệ số điện thoại 098.7067471; 079.4455149 (gặp Huệ).