Đang online: 10
Hôm nay: 524
Trong tuần: 848
Trong tháng: 7307
Tổng truy cập: 659343

Chi tiết câu hỏi/ trả lời

Câu hỏi: Rau mầm sạch
Xin chào a/c, em ở Hàm Thuận Nam,Bình Thuận.
A/c có thể hỗ trợ tư vấn giúp em nguồn đầu ra cho rau mầm, và đường lối các bước hướng tới các siêu thị mini, siêu thị lớn được không ạ. Em cảm ơn!

Cám ơn bạn đã quan tâm đến trang web của đơn vị !

          Vấn đề bạn hỏi là một trong những nỗi băn khoăn của Nhà nước cũng như các Công ty/doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nông sản và người nông dân ta hiện nay, nhất là trong tình hình dịch covid-19 đang diễn ra phức tạp, ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa nói chung và mặt hàng nông nghiệp nói riêng.

          Rau mầm là loại rau dễ trồng, nhanh thu hoạch, xoay vòng nhanh và giàu dinh dưỡng, rất được thị trường yêu thích. Còn vấn đề tiêu thụ rau mầm của bạn, theo tôi vì bạn trồng theo hộ gia đình, sản lượng ít thì có thể trực tiếp bỏ mối ở chợ hoặc ở siêu thị mini, vì siêu thị mini chỉ do tư nhân đứng ra hoạt động. Hoặc bạn nên bán hàng online thông qua các mạng xã hội như feecebook, zalo…đây là một trong những hình thức bán hàng thịnh hành hiện nay, nhất là thời kỳ đang đại dịch covid-19 hiện nay

          Bạn có thể liên hệ với anh Lực 0949008151 ở Hàm Thuận Bắc hoặc anh Oai ở Tuy Phong 0984357749 để hỏi thêm kinh nghiệm về bán rau mầm.

Mô hình rau ăn lá đạt tiêu chuẩn VietGAP của Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận

Còn muốn vào siêu thị lớn thì không đơn giản bạn à, vì trước hết rau của bạn phải đạt chuẩn ít nhất là rau an toàn và phải cung cấp chứng từ hóa đơn đầu vào cho siêu thị, muốn có hóa đơn thì bạn phải mua tại cơ quan thuế hoặc thông qua các tổ chức như các HTX dịch vụ nông nghiệp để được hỗ trợ về mặt chứng từ hóa đơn. Như vậy, để tiêu thụ rau mầm của bạn, theo tôi bạn phải vận động thêm các hộ cùng sở thích để thành lập thành một Nhóm/Tổ hợp tác sản xuất, có như vậy mới đủ mạnh để hoạt động và sản xuất ra số lượng đủ lớn rau mầm, có kinh phí đến cơ quan thuế để mua hóa đơn…thì mới có thể đưa sản phẩm của mình vào siêu thị hoặc các cửa hàng Bách Hóa Xanh, còn chỉ một cá nhân bạn thì tôi nghĩ không đủ lực để sản phẩm của bạn vào siêu thị lớn.

          Bạn có thể trực tiếp về Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận hoặc đến Trung tâm Kỹ thuật dịch vụ nông nghiệp huyện Hàm thuận Nam để trao đổi được chi tiết hơn. Chúc bạn thành công !

                                                                                             Hồ Công Bình