Đang online: 13
Hôm nay: 118
Trong tuần: 1244
Trong tháng: 7703
Tổng truy cập: 659739

Bình Thuận : Hội nghị “Quản lý giống tôm nước lợ”

Thứ Ba 16/08/2016 08:31
53

Sáng ngày 15/8/2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng với Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị “Quản lý giống tôm nước lợ”. Đồng chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Cường – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận, cùng với sự tham gia của đại diện lãnh đạo của 28 tỉnh, thành phố ven biển.

Với điều kiện thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thời tiết, đất đai, giao thông thuận tiện, nước biển trong sạch, không có suối đổ ra, … Bình Thuận rất thuận lợi cho nghề sản xuất tôm giống phát triển, được đánh giá tôm giống đạt chất lượng và uy tín trên thị trường, tỷ lệ nuôi thành công.

Hiện nay, toàn tỉnh có 131 cơ sở sản xuất giống thuỷ sản/683 trại giống, đa số các trại sản xuất giống tôm thẻ chân trắng và tôm sú tập trung chủ yếu tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong.

Bên cạnh, những thuận lợi mà thiên nhiên ban tặng, sự nỗ lực của các doanh nghiệp, sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền địa phương hiện ngành tôm giống Bình Thuận cũng như nhiều tỉnh thành hiện nay vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, thách thức như : tình hình thời tiết khắc nghiệt, nước biển ngày một ô nhiễm, chi phí sản xuất tăng cao; tình hình bất cập trong quản lý thuốc thú y, thuỷ sản và việc quản lý tôm giống thiếu chặt chẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến người nuôi, …

Tại hội nghị, đại diện các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận và các tỉnh thành thảo luận và đề xuất giải pháp quản lý và phát triển ngành tôm giống trong thời gian sắp tới.

Ông Nguyễn Xuân Cường – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu chỉ đạo hội nghị, trong thời gian đến, các cơ quan chức năng cần rà soát lại quy trình, tổ chức sản xuất nâng cao chất lượng tôm giống. Đồng thời, yêu cầu các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khâu trong quy trình sản xuất chất lượng tôm giống, nguồn gốc xuất xứ tôm bố mẹ, quản lý thuốc, hoá chất./.

NKD