Đang online: 8
Hôm nay: 726
Trong tuần: 1050
Trong tháng: 7509
Tổng truy cập: 659545

HỘI THẢO VÀ NGHIỆM THU MÔ HÌNH: SẢN XUẤT RAU AN TOÀN THEO LIÊN KẾT CHUỖI TỪ SẢN XUẤT ĐẾN TIÊU THỤ SẢN PHẨM

Thứ Ba 15/11/2016 15:13
32

        Sáng ngày 14/11/2016 vừa qua, tại hội trường khu phố Phú Trường, thị trấn Phú Long, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Bình Thuận phối hợp với UBND thị trấn Phú Long tổ chức buổi hội thảo và nghiệm thu mô hình: “Sản xuất rau an toàn theo liên kết chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm”, với tổng diện tích 6 ha/21 hộ. Mô hình này nhằm chuyển giao quy trình rau ăn lá theo hướng VietGAP, hướng dẫn cho các tổ hợp tác liên kết sản xuất theo chuỗi tạo ra sản phẩm rau an toàn, sản lượng lớn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và yêu cầu thị trường; đồng thời chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, liên kết với doanh nghiệp ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho hộ dân.

        Đến tham dự hội thảo có Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư; Lãnh đạo UBND thị trấn Phú Long; đại diện các cơ quan Ban ngành nông nghiệp; đại diện siêu thị co.opmart Phan Thiết, cùng với hơn 30 hộ nông dân tham gia mô hình và ngoài mô hình.

 

        Tại buổi hội thảo, các đại biểu và bà con nông dân sau khi được nghe cán bộ của Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Bình Thuận báo cáo kết quả thực hiện mô hình, đại biểu tham dự và bà con nông dân trồng rau đã thảo luận, trao đổi hết sức sôi nổi, nội dung xoay quanh các vấn đề liên quan đến việc ứng dụng khoa học kỹ thuật để trồng rau an toàn, đầu ra cho sản phẩm, các loại thuốc được sử dụng trên cây rau theo quy định hiện nay và cách thức xử lý các loại bệnh gây hại khi trồng rau an toàn. Những thắc mắc của người dân về đầu ra của sản phẩm được đại diện của siêu thị co.opmart Phan Thiết trao đổi, thống nhất phương án thu mua sản phẩm rau do tổ hợp tác sản xuất, đồng thời hướng dẫn tổ hợp tác chủ dộng liên kết các doanh nghiệp khác có nhu cầu (các cơ quan trong Tỉnh, nhà hàng, khách sạn, trường mầm non, khu công nghiệp…) để tạo đầu ra ổn định cho tổ hợp tác.

        Cũng qua hội thảo, các cơ quan chuyên môn đã phổ biến các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến với bà con nông dân, giúp cho bà con nông dân hiểu hơn về các quy định, các phương thức trồng rau an toàn nhằm để bảo vệ người tiêu dùng và chính bản thân, thay đổi cách thức sản xuất và nâng cao nhận thức cho người trồng rau về bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Từ đó, góp phần nhân rộng việc sản xuất rau an toàn theo chuỗi tại địa phương cũng như trên địa bàn tỉnh.

QT