Đang online: 12
Hôm nay: 648
Trong tuần: 972
Trong tháng: 7431
Tổng truy cập: 659467

Hội thảo Mô hình Ương giống cá lóc

Thứ Ba 22/11/2016 09:54
307

        Ngày 17/11/2016, tại hội trường UBND xã Vũ Hoà huyện Đức Linh, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bình Thuận (Trung tâm KNKN) tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình ương giống cá lóc sau 4 tháng triển khai thực hiện.

        Theo báo cáo tại Hội thảo, mô hình đã xây dựng được quy trình ương giống cá lóc với quy mô 400 m2 cho  một hộ dân tham gia, với số lượng cá giống thu được là 33.600 con tương ứng với tỉ lệ sống đạt 70% vượt chỉ tiêu kỹ thuật mô hình đưa ra (60%).

        Ngoài ra trong nội dung mô hình cũng đã triển khai tập huấn kỹ thuật cho 30 nông dân nuôi cá tại địa phương, tổ chức 1 buổi tham quan, học tập nhân rộng mô hình cho 20 hộ dân.

Tham quan thực tế mô hình

        Đánh giá về hiệu quả nhân rộng mô hình cho thấy, thành công của mô hình giúp các hộ dân có thể học tập và chủ động áp dụng kỹ thuật ương nuôi cá lóc tại cơ sở của mình. Đồng thời, thông qua mô hình tạo cho người nuôi thuỷ sản ý thức về vai trò của việc chủ động sản xuất giống tại địa phương, hướng đến việc phát triển nuôi thuỷ sản với quy mô hàng hoá theo chuỗi sản xuất trong tương lai.

Nông dân tham gia phát biểu góp ý

        Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Tám - Giám đốc Trung tâm KNKN đã thông tin đến bà con nông dân các vấn đề quan trọng phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó có định hướng phát triển thuỷ sản của tỉnh nói chung và của huyện Đức Linh nói riêng. Theo ông, địa phương cần xác định rõ con nuôi chủ lực có giá trị kinh tế cao như cá thát lát, cá lăng, cá lóc; hướng đến việc sản xuất hàng hoá theo chuỗi giá trị nâng cao chất lượng; xây dựng các tổ hợp tác, hợp tác xã để liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm để có thị trường đầu ra ổn định và nghề nuôi cá nước ngọt phát triển bền vững.

Trương Hoàng Văn Khoa