Đang online: 4
Hôm nay: 159
Trong tuần: 159
Trong tháng: 6618
Tổng truy cập: 658654

Chi tiết câu hỏi/ trả lời

Câu hỏi: hỗ trợ tìm nguồn nông dân canh tác hữu cơ
Chào Trung tâm, em tên Nghĩa, làm việc tại công ty Cổ Phần Rau Quả Tiền Giang, hiện tại bên công ty đang có dự án hỗ trợ người nông dân chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang canh tác hữu cơ với mặt hang nông sản là khoai mì. Em muốn nhờ trung tâm tư vấn, hỗ trợ cho em về thông tin của các hộ dân và diện tích của một số vùng trồng khoai mì lớn ở Tỉnh mình, với hiện trạng ngày nay nếu như người dân có ý thức muốn chuyển đổi sang hình thức hữu cơ sẽ mạng lại lợi ích va hiệu quả rất cao cho họ cũng như cho địa phương. Về bên công ty sẽ hỗ trợ bao tiêu toàn bộ sản phẩm với giá bằng và cao hơn thị trường. Rât mong được sự hỗ trợ của trung tâm.

Chào bạn Đỗ Văn Nghĩa ! Cám ơn bạn đã quan tâm đến trang Web của đơn vị.

Sản xuất nông nghiệp hữu cơ là một xu thế đúng đắn của quý Công ty; phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước. Tại Bình Thuận cũng đang khuyến khích nông dân sản xuất nông nghiệp tốt theo hướng hữu cơ; phía khuyến nông chúng tôi đã thực hiện thành công 50 ha lúa cánh đồng lớn hướng hữu cơ theo liên kết chuỗi vụ đông xuân 2017 - 2018 và hiện đang chờ ý kiến phê duyệt đề án thanh long hữu cơ !

Về vấn đề bạn hỏi, thì cây khoai mì được xem là một trong những cây trồng chủ lực của tỉnh; hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 28.200 ha mì; tập trung chính tại hai huyện:  Bắc Bình (5.682 ha) và Hàm Tân (11.206 ha); các huyện còn lại dao động từ 200 – 1.780 ha.

Bản thân tôi rất hoan nghênh phía Công ty đã quan tâm sản xuất cây khoai mì hướng hữu cơ theo liên kết chuỗi tại địa phương chúng tôi; như bạn đã biết, thay đổi tập quán sản xuất của nông dân là rất khó và được xem như là một cuộc cách mạng “Xanh”, hơn nữa vì sản xuất hữu cơ năng suất thấp hơn sản xuất vô cơ truyền thống; đầu ra nông sản bất cập nên họ thường không yên tâm trong sản xuất. Vì vậy, ở Công ty có bao tiêu đầu ra là một thuận lợi lớn cho nông dân yên tâm sản xuất.

Để có thể thực hiện cây khoai mì sản xuất hướng hữu cơ và bao tiêu sản phẩm trên địa bàn Bình Thuận, theo tôi phía Công ty nên có một cuộc họp thiết thực với nông dân, và từ đó chúng ta mới có hướng cụ thể hơn. Có gì bạn có thể liên hệ với tôi: Bình: 0983.514553.

Chúc bạn thành công !