Đang online: 3
Hôm nay: 125
Trong tuần: 1251
Trong tháng: 7710
Tổng truy cập: 659746

Tư duy kinh tế nông nghiệp trong sản xuất và thương mại giống cây trồng

Thứ Ba 23/08/2022 15:40
616

Tư duy kinh tế nông nghiệp trong sản xuất và thương mại giống cây trồng

Sáng ngày 19/8/2022, Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận tham gia hội thảo “Tư duy kinh tế nông nghiệp trong sản xuất và thương mại giống cây trồng” do Sở Nông nghiệp và PTNT TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và PTNT) và Liên hiệp các Hội KHKT TP.HCM tổ chức. Hội thảo thuộc kế hoạch tổ chức Hội chợ - triển lãm giống, nông nghiệp cao TP.HCM lần VIII năm 2022 với sự tham gia gần 100 đại biểu là các chuyên gia, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất và dịch vụ hoa kiểng, rau ăn lá tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam tham dự.

Hội thảo bàn sâu các vấn đề làm thế nào để thay đổi tư duy kinh tế trong sản xuất giống nông nghiệp và giống cây trồng; nâng cao giá trị kinh tế trong sản xuất và thương mại giống cây trồng kết nối các đơn vị nghiên cứu, sản xuất giống cây trồng có hiệu quả kinh tế cao với các tổ chức doanh nghiệp có tiềm năng trong khu vực.

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo đã thảo luận phương án giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất và thương mại giống nông nghiệp, việc định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá chất lượng cao, áp dụng chuyển đổi số, đưa kinh tế số vào nông nghiệp. Đồng thời, tổ chức quy hoạch, định hướng khuyến khích sản xuất giống cây trồng theo quy mô lớn, hạ giá thành, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, hữu cơ và bền vững, tạo lập vùng sản xuất tập trung, chuyên môn hoá, cơ giới hoá, tự động hoá, thúc đẩy phát triển dự báo thị trường, chú trọng khảo sát nhu cầu tiêu dùng, thúc đẩy nâng cao chất lượng trên các dòng sản phẩm hiện có đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, gia tăng giá trị của sản phẩm nông nghiệp. Qua đó, tìm ra giải pháp để nâng cao giá trị kinh tế trong sản xuất và thương mại giống cây trồng, kết nối các đơn vị nghiên cứu, sản xuất giống cây trồng có hiệu quả kinh tế cao với các tổ chức, doanh nghiệp có tiềm năng nhằm xúc tiến hoạt động thương mại hoá giống cây trồng./.

NKD