Đang online: 9
Hôm nay: 270
Trong tuần: 270
Trong tháng: 6729
Tổng truy cập: 658765

HỘI THẢO “Nhân rộng các mô hình nuôi thủy sản nước ngọt có giá trị kinh tế cao”

Thứ Ba 14/12/2021 17:08
608

HỘI THẢO

“Nhân rộng các mô hình nuôi thủy sản nước ngọt có giá trị kinh tế cao”

Nhằm chia sẻ ứng dụng khoa học kỹ thuật vào nuôi trồng thủy sản nước ngọt, Trung tâm Khuyến nông tổ chức hội thảo Online chuyên đề “Nhân rộng các mô hình nuôi thủy sản nước ngọt có giá trị kinh tế cao”.

Hội thảo trực tuyến diễn ra vào ngày 11/12/2021 tại điểm cầu Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận có sự tham gia của đại diện lãnh đạo và các phòng chức năng của Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận, cùng với đại diện Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ Nông nghiệp và 40 nông dân nuôi trồng thủy sản nước ngọt trên địa bàn các huyện: Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam.

Toàn cảnh Hội thảo tại Trung tâm

  Hội thảo đã thông qua báo cáo kết quả triển khai một số mô hình nuôi thủy sản nước ngọt tại Bình Thuận của Kỹ sư Phan Thị Huệ - Cán bộ Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận; ý kiến tham luận và ý kiến về định hướng phát triển một số mô hình nuôi thời gian đến của các doanh nghiệp, nông dân như: Doanh nghiệp Phối Phối; Chi hội nghề cá Gia An phát biểu về tình hình tiêu thụ cá thát lát tại Bình Thuận; thực trạng nuôi thủy sản trên hồ Biển Lạc; mô hình nuôi thủy sản kết hợp,…đồng thời, có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệp của các chuyên gia như: Các mô hình nuôi nước ngọt và phòng chống một số bệnh lạ, mới phát triển hiện nay trên cá nước ngọt của PGS. TS. Kim Văn Vạn, Trưởng Khoa thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Hướng dẫn sử dụng thuốc kháng sinh, sản phẩm xử lý và cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản của TS. Nguyễn Thanh Tâm, Giảng viên Khoa thuỷ sản Đại học Nông Lâm, Thành phố Hồ Chí Minh.

PGS. TS. Kim Văn Vạn, Trưởng Khoa thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang trình bày bài giảng

Theo đó, hội thảo đã đánh giá kết quả đạt được trong thời gian qua; qua đó đánh giá những thuận lợi, khó khăn và hiệu quả trong quá trình triển khai; đồng thời cập nhật những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện nay.

Các cấp, các ngành và địa phương cần quan tâm đến sự phát triển nghề nuôi trồng thuỷ sản nước ngọt. Tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế pháp lý để thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp thu mua, chế biến và có những chính sách hỗ trợ người nuôi trong việc vay vốn để họ mạnh dạn đầu tư vào nuôi trồng thuỷ sản ngày càng rộng hơn.

QT