Đang online: 16
Hôm nay: 641
Trong tuần: 965
Trong tháng: 7424
Tổng truy cập: 659460

BÌNH TÂN: TẬP HUẤN KỸ THUẬT TRỒNG THÂM CANH CÂY CỎ VA06

Thứ Ba 02/01/2018 14:54
471

Để thực hiện mô hình đạt được kết quả và nhằm mục đích mở rộng tuyên truyền đến người chăn nuôi về tầm quan trọng của việc chủ động nguồn thức ăn bằng cách thay đổi các giống cỏ có năng suất, chất lượng cao hơn và tăng cường khả năng thích ứng với tình hình biến đổi khí hậu, ngày 27 tháng 12 năm 2017, Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Bình Tân tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật Trồng thâm canh cây cỏ VA06”.

Trong buổi tập huấn, bà con nông dân được cán bộ Trung tâm Khuyến nông hướng dẫn cũng như giới thiệu chi tiết, cụ thể về quy trình trồng cỏ, cách chọn giống cỏ tốt, đất để trồng, bón phân, cách chăm sóc và thu hoạch giống cỏ VA06 sao cho đạt hiệu quả và năng suất cao nhất. Giống cỏ VA06 là giống thích hợp với mọi vùng đất, có khả năng chống chịu với điều kiện thời tiết bất lợi, tốn ít công chăm sóc, là giống cỏ chịu rét, chịu hạn, có bộ rễ phát triển cực mạnh, chống gió tốt, là cây chống xói mòn có hiệu quả, cũng là một loại cây lý tưởng trồng trên đất có độ dốc cao. Cỏ VA06 có hàm lượng dinh dưỡng cao, đây là loại thức ăn thích hợp cho các loại gia súc ăn cỏ, gia cầm và cá trắm cỏ. Cỏ vừa có thể làm thức ăn tươi, làm thức ăn ủ chua, thức ăn hong khô hoặc làm bột cỏ khô để nuôi bò thịt, bò sữa, dê, cá…

Hiện nay tình hình đô thị hóa gia tăng, lượng cỏ tự nhiên hay bãi chăn thả càng ngày càng thu hẹp; Đất đai phần lớn ưu tiên cho trồng trọt hoa màu nên diện tích cho trồng cỏ chưa được quan tâm; Tình hình biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp,... Chính vì vậy, việc chủ động nguồn thức ăn thô xanh chất lượng cao là điều hết sức cần thiết và người chăn nuôi cần được định hướng để chú trọng hơn việc trồng cỏ thâm canh với các giống cỏ năng suất tốt, chất lượng cao.

Qua buổi tập huấn, bà con xã Bình Tân rất phấn khởi với giống cỏ này vì đây là giống cho năng suất và giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp kịp thời nguồn thức ăn phục vụ cho nhu cầu chăn nuôi của địa phương. 

Lâm Quỳnh Trâm