Đang online: 10
Hôm nay: 77
Trong tuần: 1203
Trong tháng: 7662
Tổng truy cập: 659698

Bình Thuận: Tổ chức Hội nghị Quốc tế về công nghệ nano và ứng dụng

Thứ Ba 12/11/2019 09:02
167

Hội nghị Quốc tế lần thứ 7 về công nghệ nano và ứng dụng được tổ chức tại Resor Ocean Dunes. Hội nghị do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Viện Công nghệ nano, UBND tỉnh Bình Thuận và MINATEC – CEA (Cộng hòa Pháp) tổ chức.


Công nghệ nano (nanotechnology) là ngành công nghệ liên quan đến việc thiết kế, phân tích, chế tạo và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng việc điều khiển hình dáng, kích thước trên quy mô nano mét, có thể nói công nghệ nano bao gồm các vấn đề về: (i) Cơ sở khoa học nano; (ii) Phương pháp quan sát và can thiệp ở quy mô nanomet; (iii) Chế tạo vật liệu nano; (iv) Ứng dụng vật liệu nano. Hiện nay công nghệ nano đang góp phần lớn giúp thay đổi bộ mặt của khoa học công nghệ, ứng dụng của nó là rất rộng rãi từ vật liệu, xây dựng, sản phẩm tiêu dùng đến y tế, điện tử và rất nhiều ứng dụng khác.

Tại hội nghị, các nhà khoa học trong và ngoài nước trao đổi những kiến thức khoa học thuộc lĩnh vực công nghệ nano. Hơn nữa, IWNA 2019 tạo ra một diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lãnh vực công nghệ nano và các công ty có nhu cầu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nano nhằm tăng cường hợp tác, nghiên cứu khoa học giữa các quốc gia và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ nano và ứng dụng.

Công nghệ Nano là loại công nghệ sử dụng kỹ thuật phân tử để xử lý những yếu tố mang tính chất siêu vi mô. Nói cách khác, công nghệ nano được coi là công nghệ siêu nhỏ. Thậm chí, chúng được sử dụng chỉ với tỷ lệ bằng 1/80.000 so với bề dày của một sợi tóc. Công nghệ nano được coi như một bước ngoặt của khoa học kỹ thuật thế giới.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; ông Hồ Trung Phước - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; ông Văn Công Thới – Giám đốc Sở Khoa học; Phó GS-TS Huỳnh Thanh Công - Phó Trưởng ban KHCN - ĐHQG TP. HCM; Phó GS-TS Đặng Mậu Chiến - Viện trưởng Viện Công nghệ nano thuộc Đại học Quốc gia TPHCM. Ông Jean-Charles Guibert - Giám đốc MINATEC-CEA, Cộng hòa Pháp; Tiến sĩ Nguyễn Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN, cùng  các nhà khoa học đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu trong nước và quốc tế.

 Hội nghị khoa học quốc tế về công nghệ nano lần thứ 7 tại Bình Thuận là một sự kiện quan trọng, giúp khơi nguồn ý tưởng, sáng tạo, đổi mới cho hoạt động khoa học công nghệ của Việt Nam nói riêng cũng như quốc tế nói chung, tiếp tục có những thành tựu nổi bật, những sản phẩm có chất lượng đột phá trong thời gian tới.

CB