Đang online: 7
Hôm nay: 668
Trong tuần: 992
Trong tháng: 7451
Tổng truy cập: 659487

HỘI THẢO: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động các hội thành viên Liên hiệp hội

Thứ Ba 02/06/2020 17:36
165

Trung tâm Khuyến nông tỉnh là Hội viên tập thể của Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận, trong những năm qua đã có nhiều đóng góp, phối hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức và tập huấn, ứng dụng chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con.

Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận (Liên Hiệp hội) thành lập từ năm 2004, với vai trò, nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết rộng rãi đội ngủ trí thức tích cực tham gia vào công cuộc xây dựng quê hương Bình Thuận, Liên Hiệp hội tỉnh luôn coi việc củng cố và phát triển tổ chức nhằm tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ là nhiệm vụ trọng tâm. Tính tới thời điểm hiện tại, Liên Hiệp hội có hệ thống tổ chức đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung hoạt động, thu hút ngày càng đông đảo sự tham gia của trí thức khoa học công nghệ trong tỉnh. Từ một tổ chức có 10 Hội thành viên tham gia, đến nay Liên Hiệp hội đã có 39 tổ chức Hội, gồm 26 Hội thành viên, 13 Hội tập thể, với tổng số trên 16.356 hội viên.

Công tác củng cố và phát triển tổ chức hội là một nội dung quan trọng của Liên hiệp hội, nhằm tiếp tục tìm các giải pháp đẩy mạnh hoạt động của các hội thành viên, sáng ngày 29/5/2020 Liên hiệp hội tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động các Hội thành viên Liên hiệp hội”. Hội thảo đã đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động, công tác hỗ trợ các hội thuộc ngành trong thời gian qua và định hướng trong thời gian tới, chia sẻ kinh nghiệm hay trong hoạt động của hội. Đặc biệt đến với hội thảo có chia sẻ kinh nghiệm hay từ hoạt động của các hội thành viên trong hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Nội dung hội thảo được các đại biểu đánh giá cao, thông qua hội thảo tạo điều kiện cho các hội thành viên trao đổi nêu lên những thuận lợi, khó khăn đồng thời chia sẻ thêm những cánh làm hay của các tổ chức hội xem xét áp dụng. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cũng đã góp ý, nêu ra một số vấn đề: nâng cao vai trò, ví trí của các hội, là đầu mối tập hợp hội viên mang lại quyền lợi hội viên đồng thời đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động các hội.

          Cũng trong tháng 5 vừa qua, Liên Hiệp hội đã tổ chức thành công hội thảo Giới thiệu một số mô hình lĩnh vực nông nghiệp hiệu quả ứng dụng cho sản xuất trên địa bàn tỉnh. Các mô hình cụ thể như: mô hình trồng Lan Mokara, mô hình trồng nấm Linh chi, nấm rơm và sản xuất phân hữu cơ từ giá thể trồng nấm, mô hình đậu phộng đông xuân, mô hình thâm canh cây đậu bắp trên đất kém hiệu quả theo liên kết chuỗi, mô hình nuôi cá chim vây vàng, chăn nuôi vịt biển, v.v. .

CB.