Đang online: 7
Hôm nay: 619
Trong tuần: 943
Trong tháng: 7402
Tổng truy cập: 659438

PHAN SƠN: TẬP HUẤN KỸ THUẬT TRỒNG THÂM CANH CÂY CỎ

Thứ Sáu 28/08/2020 15:51
339

Thực  hiện  Quyết  định  số  341/QĐ-SNN  ngày  8/6/2020  của  Sở  Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận về việc Phê duyệt dự toán chi tiết Mô hình Khuyến nông thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020.  Trong đó có mô hình  “Trồng thâm canh cây cỏ theo liên kết chuỗi”. Ngày 14 tháng 8 năm 2020 vừa qua, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Phan Sơn tổ chức lớp tập huấn “Kỹ  thuật  trồng  thâm canh  cây cỏ” cho 20 hộ tham gia mô hình và cộng đồng, với quy mô là 03 ha, thực hiện tại xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình.

 Tại buổi tập huấn, bà con nông dân xã Phan Sơn được cán bộ của Trung tâm giới thiệu về giống cỏ VA06 là giống cỏ được lai tạo giữa 2 giống cỏ voi và cỏ đuôi sói của Châu Mỹ cho năng suất cao, giống cỏ này được đánh giá là “vua các loại cỏ” rất thích hợp với điều kiện nhiệt đới, có thể mọc được ở vùng đất khô có nước tưới, không chịu ngập úng, có tốc độ sinh trưởng mạnh, sinh sản nhanh, là loại thức ăn tốt nhất cho các loại gia súc ăn cỏ, gia cầm và cá trắm cỏ.

 Bà con nông dân còn được định hướng để nhận thức thêm được tầm quan trọng của việc cần thiết phải trồng cỏ thâm canh trong tình hình chăn nuôi hiện nay khi quy mô đàn, chất lượng con giống cũng như phương thức chăn nuôi đang có nhiều thay đổi.

 Qua buổi tập huấn, bà con đã nắm bắt được kỹ thuật chế biến, bảo quản và dự trữ cỏ VA06, nhằm chủ động nguồn thức ăn cho gia súc, gia cầm. Hầu hết các hộ tham gia mô hình đều rất thích trồng cỏ VA06, vì đây là giống cỏ cho năng suất cao, cung cấp kịp thời nguồn thức ăn phục vụ cho nhu cầu chăn nuôi của các hộ gia đình trên địa bàn huyện Bắc Bình.

Quỳnh Trâm