Đang online: 8
Hôm nay: 704
Trong tuần: 1028
Trong tháng: 7487
Tổng truy cập: 659523

MỜI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI CUNG CẦU NÔNG SẢN-THỰC PHẨM AN TOÀN NĂM 2020

Thứ Năm 22/10/2020 08:31
397

Quy mô của chương trình kết nối cung cầu: dự kiến 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn bao gồm: rau, củ, trái cây các loại, thủy sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm làng nghề, các đặc sản vùng miền; hàng tiêu dùng, ẩm thực, sản phẩm OCOP các tỉnh thành phố trong cả nước.

Mục đích của chương trình là đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hình thành chuỗi liên kết sản xuất với tiêu thụ nông sản. Khuyến khích phát triển các sản phẩm được sản xuất theo quy trình an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng, nâng cao nhận thưc người tiêu dùng trong việc sử dụng thực phẩm an toàn. Tập huấn hướng dần quy trình đưa hàng vào hệ thống siêu thị…; đồng thời tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp tham quan học tập, gặp gỡ, trao đổi hợp tác, quảng bá thương hiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác. Tạo kết nối giữa các nhà bán lẻ với các nhà sản xuất nông sản và thực phẩm, sản phẩm OCOP các tỉnh thành trong nước.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) EVFTA đã được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn vào ngày 8/6/2020 và có hiệu lực vào tháng 8/2020. Điều đó có nghĩa, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị bước sang một giai đoạn mới với cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, gia tăng triển vọng thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Đây là tín hiệu rất tích cực trong bối cảnh dịch Covid – 19 đang ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN), EVFTA cùng với các biện pháp hỗ trợ, sẽ sớm giúp DN vượt qua khó khăn, tiếp cận thị trường và phục hồi sản xuất tốt hơn, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các hoạt động xuất khẩu sang thị trường EU. Đồng thời đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP các vùng miền, nâng cao uy tín và xây dưng thương hiệu của các địa phương, doanh nghiệp, tăng cường liên kết chuỗi giá trị nông nghiệp, tận dụng cơ hội của EVFTA và nâng cao năng lực doang nghiệp nông nghiệp, HTX tham gia Chuỗi giá trị toàn cầu.

Nội dung hoạt động hỗ trợ tại Hội chợ:

-       Ký kết hợp tác, thỏa thuận ghi nhớ

-       Hội nghị VFTA kết nỗi chuỗi giá trị toàn cầu

-       Gian hàng trưng bày & tiêu thụ sản phẩm

-       Đoàn tham quan khảo sát thực tế trang trại miền Tây 2 ngày 1 đêm

-       Tập huấn: Cán bộ của Siêu thị Big C sẽ tập huấn về quy trình thực hiện đưa hàng vào hệ thống siêu thị, hệ thồng bán lẻ hiện đại.

CƠ QUAN PHỐI HỢP TỔ CHỨC

-       Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR)

-       Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam (VFAEA)

-       Tập đoàn Central Retail Việt Nam (CRV)

ĐƠN VỊ THỰC HIỆN

-       Ban truyền thông sự kiện- VFAEA

-       Công ty CP Hiệp hội Trang trại và doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam

-       Công ty CP xúc tiến thương mại & dịch vụ nông nghiệp

-       Siêu thị Big C, TP, Hồ Chí Minh

Thông tin liên hệ:

- Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận, số 299 đường 19/4, phường Xuân An, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Điện thoại: 02523.839468 (trong giờ hành chính)

Hoặc:

Ban sự kiện & truyền thông VFAEA, Tel: 0936.182.930; email: trangtrainongnghiepvietnam@gmail.com

Thời gian tổ chức: ngày 28,29/10 (đơn vị nhận gian hàng trưng bày sản phẩm) ngày 30,31/10 đến hết ngày 01/11/2020 (chính thức)

Địa điểm tổ chức: Siêu thị Big C An Lạc. Số 1231, QL 1A, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

BBT