Đang online: 9
Hôm nay: 92
Trong tuần: 1218
Trong tháng: 7677
Tổng truy cập: 659713

HỘI THẢO “Ứng dụng một số chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp” tại Bình Thuận

Thứ Sáu 29/07/2022 16:08
496

HỘI THẢO “ng dụng một số chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp” tại Bình Thuận

 

Ngày 29/7/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Thuận tổ chức Hội thảo “Ứng dụng một số chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp"tại khách sạn Bình Minh, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nhằm giúp các đơn vị tiếp cận thông tin kết quả nghiên cứu KH&CN mới nhất trong nước và nước ngoài, đồng thời tạo điều kiện cho các đơn vị tìm kiếm đối tác thích hợp.

Tham dự hội thảo có Tiến sĩ Nguyễn Đăng Nghĩa - Trung tâm nguyên cứu và Tư vấn nhiệt đới TP.HCM; Tiến sĩ Lương Thanh Sơn - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Thuận; Thạc sĩ  Nguyễn Quang Thịnh - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ; cùng các đại biểu thuộc các Sở, Trung tâm, Chi cục và các doanh nghiệp.

Trong nông nghiệp, vi sinh vật được dùng để sản xuất phân bón hữu cơ, thuốc trừ sâu, thuốc diệt bệnh, làm thức ăn cho chăn nuôi, xử lý ô nhiễm môi trường nuôi trồng thủy sản. Tại Việt Nam, phế thải nông nghiệp đã trở thành một nguồn phế thải lớn, gây ô nhiễm môi trường tại nhiều địa phương, trong đó có Bình Thuận. Bên cạnh đó, phế thải, nước thải chăn nuôi, ao hồ… do phát triển chăn nuôi cũng làm môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý môi trường là cần thiết để phát triển nền nông nghiệp.

 

  

Toàn cảnh tại Hội thảo

Hội thảo đã nghe báo cáo tham luận của các đại biểu về Giới thiệu một số chế phẩm sinh học ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp trong thời gian qua tại một số địa phương, đơn vị. Qua đó, đã đánh giá những thuận lợi, khó khăn và đưa ra một số giải pháp sử dụng chế phẩm có hiệu quả trong thời gian tới để nhân rộng. Đồng thời, các đại biểu thuộc các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi, hỏi đáp về những vấn đề liên quan đến nông nghiệp và ứng dụng công nghệ trong phát triển nông nghiệp, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm khi ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp.

Hiện nay, việc ứng dụng, đưa chế phẩm sinh học, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp là giải pháp được Đảng và Nhà nước đã định hướng. Với tiềm năng và lợi thế của tỉnh Bình Thuận cần áp dụng công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, các sở, ban, ngành của tỉnh cần hỗ trợ nông dân ứng dụng các chế phẩm mới. Triển khai, nhân rộng các mô hình đã có kết quả; tiếp tục thử nghiệm các sản phẩm mới, giúp người dân có thêm giải pháp trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả hơn./.

QT