Đang online: 13
Hôm nay: 21
Trong tuần: 1147
Trong tháng: 7606
Tổng truy cập: 659642

Tập huấn về “Kỹ thuật trồng rau an toàn sinh học” cho trí thức trẻ Đoàn viên thanh niên huyện Tánh Linh

Thứ Hai 08/08/2022 14:17
656

Tập huấn về “Kỹ thuật trồng rau an toàn sinh học” cho trí thức trẻ Đoàn viên thanh niên huyện Tánh Linh

Hiện nay,  xu thế sử dụng rau sạch trong bữa ăn hàng ngày rất được mọi người quan tâm. Nhằm giúp đoàn viên thanh niên nắm bắt được giá trị và kỹ thuật trồng rau an toàn, ngày 05/8/2022 vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận đã phối hợp với Tỉnh đoàn cùng với Đội trí thức trẻ của huyện Tánh Linh tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng rau an toàn sinh học cho đoàn viên thanh niên tại xã La Ngâu, huyện Tánh Linh.

Toàn cảnh buổi Tập huấn tại xã La Ngâu, huyện Tánh Linh

Tại buổi tập huấn, đoàn viên thanh niên đã được nghe kỹ thuật viên của Trung tâm Khuyến nông giới thiệu tổng quát về rau an toàn, kỹ thuật trồng rau an toàn. Đồng thời, đoàn viên thanh niên đã được hướng dẫn các kiến thức về phương pháp làm đất, chọn giống, thời gian xuống giống, kỹ thuật chăm sóc, kỹ thuật bón phân, tưới nước và một số phương pháp phòng chống sâu bệnh trên rau an toàn.

Qua lớp tập huấn, đoàn viên thanh niên tại xã La Ngâu, huyện Tánh Linh đã nắm bắt được kỹ thuật trồng và chăm sóc rau an toàn, hiểu biết nguyên nhân, cách phòng bệnh cho các loại rau, nông sản. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên còn được bồi dưỡng kiến thức về Luật Trồng trọt, các quy định về rau an toàn hiện nay,… từ đó, áp dụng vào công việc sản xuất nông nghiệp được bài bản, chất lượng và đạt hiệu quả.

QT