Đang online: 12
Hôm nay: 167
Trong tuần: 1878
Trong tháng: 8337
Tổng truy cập: 660373

Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về quy trình sản xuất, sơ chế, đóng gói theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP

Thứ Ba 13/09/2022 15:30
920

Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về quy trình sản xuất, sơ chế, đóng gói theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP

 

Để đảm bảo tiêu thụ ổn định cho trái thanh long, đáp ứng với nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước, tỉnh ta vẫn đang đẩy mạnh duy trì và mở rộng diện tích sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP. Sau khi UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt chương trình sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP năm 2022, các địa phương nhanh chóng rà soát, tuyên truyền, hướng dẫn nông dân đăng ký tham gia và xây dựng tổ hợp tác, nhóm liên kết, hợp tác xã sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP đúng quy định. Tuy nhiên tại một số địa phương, cán bộ phụ trách thực hiện chương trình có sự thay đổi nên bước đầu gặp một số khó khăn trong công tác nắm bắt trình tự và tiến trình thực hiện nhiệm vụ.

 Chính vì vậy, nằm trong hoạt động nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm thanh long Bình Thuận trong và ngoài nước năm 2022, thuộc nguồn kinh phí của Sở Công thương. Ngày 08 và ngày 09 tháng 9 vừa qua, Trung tâm khuyến nông đã tổ chức lớp “tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho nông dân, các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thanh long về quy trình sản xuất, sơ chế, đóng gói theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP” Tại huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc. Trong đó, Trung tâm chú trọng hướng dẫn xây dựng hồ sơ quản lý và trình tự, thủ tục đăng chứng nhận VietGAP theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11892 – 1: 2017 về thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP) – Phần 1: trồng trọt cho cán bộ thực hiện công tác tư vấn, hướng dẫn VietGAP tại các huyện/xã và một số nhà đóng gói, nông dân sản xuất thanh long trên địa bàn 2 huyện.

  

Báo cáo viên trao đổi nội dung, trình tự thực hiện (Ảnh: DT)

Qua buổi tập huấn, các học viên có sự lắng nghe và trao đổi xoay quanh những vấn đề liên quan, báo cáo viên đã giúp các học viên nắm bắt được những yêu cầu trong xây dựng và quản lý hồ sơ quản lý chất lượng tại cơ sở cũng như quy trình thực hiện và đăng ký chứng nhận VietGAP. Mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng các địa phương vẫn xác định chương trình sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP là nhiệm vụ chính trị quan trọng và kiên trì với quyết tâm cao để chỉ đạo thường xuyên nâng cao chất lượng tư vấn chứng nhận trong sản xuất để hoàn thành chỉ tiêu đề ra của UBND tỉnh.

                                      DT