Đang online: 5
Hôm nay: 47
Trong tuần: 876
Trong tháng: 876
Tổng truy cập: 662212

Đào tạo hướng dẫn lồng ghép giới trong công tác Khuyến nông

Thứ Sáu 12/11/2021 10:28
665
Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng về lồng ghép giới trong hoạt động Khuyến nông cho cán bộ khuyến nông, trong 02 ngày 09 - 10/11/2021, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam (UN Women) tổ chức lớp tập huấn TOT trực tuyến về “Hướng dẫn lồng ghép giới trong Khuyến nông”.

Khóa tập huấn được thực hiện tại điểm cầu Hà Nội - Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; dưới sự hướng dẫn của Phó Giáo sư - Tiến sỹ Nguyễn Phượng Lê, cùng với thạc sỹ Lưu Văn Duy và có sự tham gia của 13 Trung tâm Khuyến nông cấp tỉnh. Tại Bình Thuận, lớp học có sự tham gia của 06 viên chức Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận và cán bộ Trạm thuộc Trung tâm cấp huyện.

Tham gia lớp tập huấn, học viên được trang bị và cập nhật mới các nội dung gồm: Hệ thống và hoạt động Khuyến nông ở Việt Nam; Những khái niệm cơ bản về giới; Sự cần thiết và nguyên tắc của lồng ghép giới trong Khuyến nông; Phân tích, đánh giá nhu cầu giới trong Khuyến nông; Lập kế hoạch và thực hiện lồng ghép giới trong Khuyến nông,…

Qua khóa tập huấn, cán bộ khuyến nông đã nhận thức được về lợi ích và sự cần thiết lồng ghép giới trong khuyến nông; Nâng cao được năng lực cho người làm công tác khuyến nông để lồng ghép giới trong các hoạt động; Nắm được các kiến thức cơ bản về giới, tính tất yếu khách quan phải lồng ghép giới, phân tích giới; Và tạo cơ hội cho cán bộ Khuyến nông thực hành lồng ghép giới trong từng hoạt động khuyến nông cụ thể tại địa phương. Góp phần thực hiện tốt công tác Khuyến nông hơn nữa trong thời gian tới.

Cũng qua khóa tập huấn này, cán bộ khuyến nông đã hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc lồng ghép giới trong khuyến nông đó là bước đệm để thúc đẩy một cách mạnh mẽ và tạo sự chuyển biến về chất, giải quyết một cách căn bản bất bình đẳng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và nguồn nhân lực. Tiến tới bình đẳng thực chất cho nam và nữ. Xây dựng quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa nam và nữ trong xã hội và gia đình.

Quỳnh Trâm