Đang online: 4
Hôm nay: 207
Trong tuần: 1918
Trong tháng: 8377
Tổng truy cập: 660413

MÔI TRƯỜNG HÔM NAY – CUỘC SỐNG NGÀY MAI!

Thứ Tư 20/06/2018 16:27
28

“Môi trường hôm nay – cuộc sống ngày mai” đó là khẩu hiệu - thông điệp mà mỗi viên chức, người lao động Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận hướng đến, tuyên truyền ngày Môi trường thế giới năm 2018. 


Thực hiện Công văn số 1976/UBND-KT ngày 18/5/2018 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018; Văn bản số 2230/STNMT-CCBVMT ngày 22/5/2018 V/v hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng; Ngày 28/5/2018 Sở Nông nghiệp và PTNT có Văn bản số 1674/SNN-KHTC gửi các đơn vị trực thuộc V/v triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới, Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018.

Với chủ đề của năm “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018: “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển”; cán bộ, viên chức ngành nông nghiệp nói chung và Trung tâm Khuyến nông triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch bảo vệ môi trường, tập trung thực hiện có hiệu quả về phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm, quản lý chất thải trong trồng trọt, chăn nuôi, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học trong các Mô hình Khuyến nông thực hiện trên địa bàn, song song đó phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiệm vụ về giải quyết, khắc phục tình trạng ô nhiễm và suy thoái môi trường.

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển tài nguyên, môi trường và hải đảo, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của viên chức, người lao động, băng rôn: “Môi trường hôm nay – Cuộc sống ngày mai” đã được treo tại đơn vị như một thông điệp gửi gắm. Đoàn thanh niên đơn vị thực hiện việc xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường qua “Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2018”, qua đó tổ chức các hoạt động phổ biến, tuyên truyền, và giới thiệu mô hình tiên tiến cho hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu. Ra quân dọn vệ sinh cơ quan; lên kế hoạch nạo vét cống, khơi thông đường thoát nước trước và sau cổng đơn vị (Chỉ tiêu 5 m); Cắt tỉa cây xanh, trồng mới hoa cảnh; ”Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” khu vực xung quanh cơ quan; bên cạnh đó, thực hiện việc thăm hỏi 01 gia đình trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, tạo niềm tin trong cuộc sống.

Hoạt động bảo vệ môi trường hướng đến thực hiện mọi lúc, mọi nơi, từ trong ý thức mỗi viên chức, người lao động đến những hành động thường nhật và hoạt động thường xuyên; chính vậy, một hành động, hoạt động hướng đến thân thiện với môi trường đều được tôn trọng, xứng đáng được tôn vinh, khuyến khích thực hiện. Không một thực thể sống nào có thể tách khỏi môi trường của mình, vì vậy chúng ta hãy chung tay để môi trường luôn có những tác động tích cực trở lại, Bảo vệ môi trường – Cuộc sống ngày mai!

Phạm Công Bá