Đang online: 6
Hôm nay: 51
Trong tuần: 880
Trong tháng: 880
Tổng truy cập: 662216

Trung tâm Khuyến nông: Test nhanh SARS-CoV-2 định kỳ cho viên chức, người lao động

Thứ Năm 09/12/2021 09:52
614

Trung tâm Khuyến nông: Test nhanh SARS-CoV-2 định kỳ

cho viên chức, người lao động

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, đến nay Trung tâm Khuyến nông đã tổ chức 05 đợt lấy mẫu xét nghiệm nhanh với Sars-CoV-2 định kỳ hàng tuần cho toàn thể viên chức, người lao động.

 

Viên chức tại trụ sở đơn vị lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Để triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và của Chủ tịch UBND tỉnh triển khai Nghị quyết 128/NĐ-CP về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Trung tâm đã triển khai đến toàn thể viên chức, người lao động tiếp tục thực hiện nội dung ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời, tiến hành tổ chức xét nghiệm tầm soát phòng chống dịch Covid-19 cho toàn thể viên chức, người lao động của Văn phòng Trung tâm và các Trạm trực thuộc.

Sau 05 đợt xét nghiệm tầm soát phòng, chống dịch Covid-19 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính. Theo kế hoạch, Văn phòng Trung tâm sẽ tiến hành tổ chức xét nghiệm tầm soát phòng, chống dịch Covid-19 cho toàn thể viên chức, người lao động 01 lần/tuần, việc xét nghiệm sẽ được thực hiện cho đến khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát.

Thời gian qua, Trung tâm liên tục thông tin tuyên truyền đến toàn thể viên chức, người lao động về công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn ngừa lây lan; khai báo y tế tự nguyện, thực hiện cài đặt ứng dụng PC-Covid, VNEID, Quét mã QR nhằm kiểm tra, giám sát đối với viên chức, người dân, doanh nghiệp đến liên hệ công tác theo đúng quy định, đồng thời hạn chế các hoạt động sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết. Phân công, giảm số lượng người làm việc trực tiếp và tăng cường làm việc trực tuyến tại nhà.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục tăng cường giám sát, phòng chống dịch bệnh và đẩy mạnh công tác phòng chống dịch trong khuôn viên trụ sở. Trung tâm trang bị nước rửa tay tại các khu vực cổng ra - vào, cung cấp khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho một số bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách đến trụ sở; đo thân nhiệt cho toàn thể viên chức, người lao động trước khi vào làm việc và khách đến liên hệ làm việc tại đơn vị bằng thiết bị nhiệt kế hồng ngoại cầm tay; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K để phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trung tâm cũng chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác họp trực tuyến, các vật dụng phòng dịch, có biện pháp giãn cách theo quy định tại Hội trường, Phòng họp.

Viên chức đo thân nhiệt khi vào trụ sở làm việc

Việc xét nghiệm sàng lọc định kỳ rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động của đơn vị hiện nay./.

NKD