Đang online: 7
Hôm nay: 226
Trong tuần: 1937
Trong tháng: 8396
Tổng truy cập: 660432

Chi tiết câu hỏi/ trả lời

Câu hỏi: Nuôi trồng thủy sản
Tôi muốn nuôi cá để kiếm thu nhập nhưng không biết đầu ra ỡ đâu ,và nên nuôi những loại cá nào .mong a chị giải đáp giùm ạ.
Trả lời

Chào anh!

 Anh không nói điều kiện ao, hồ, nguồn nước nhà mình thế nào nên khó cho việc tư vấn, dưới đây là một số thông tin để anh tham khảo:

- Muốn nuôi thủy sản nước ngọt cần đảm bảo các tiêu chí sau:

          + Chủ động nguồn nước quanh năm, không bị ảnh hưởng của chất thải công nghiệp, thuốc BVTV,… Ao, hồ phải có hệ thống cấp, thoát nước chủ động.

          + Đảm bảo đủ tài chính đầu tư: Tiền giống, thức ăn và các chi phí khác,… trong suốt vụ nuôi.

          + Đảm bảo an ninh: Không bị trộm cắp khi cá đạt cỡ thu hoạch.

- Một số đối tượng nuôi có tiềm năng:

+ Cá chạch lấu: Nuôi lồng bè, trong giai và ao đất. Cá thích sống ở nơi có dòng nước chảy nhẹ hoặc phải có hệ thống sục khí đảm bảo cung cấp đủ oxy cho cá phát triển. Thời gian nuôi khoảng 10 - 12 tháng cá đạt trọng lượng 300 g/con với kích cỡ cá giống ≥ 10cm/con, có thể cho cá ăn hoàn toàn bằng thức ăn công nghiệp độ đạm > 40%. Thị trường tiêu thụ chủ yếu Tp.HCM.

+ Cá chình: Nuôi lồng bè, trong giai và ao đất. Giai đoạn nhỏ tốc độ tăng trưởng của cá rất chậm, khi cá đạt trọng lượng trên 500 g/con tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh. Nhu cầu oxy của cá rất lớn nên nuôi phải có dòng chảy hoặc sục khí. Cho ăn cá tạp kết hợp với cám công nghiệp. Để có cá thương phẩm loại 1 (trên 1kg), thời gian nuôi 12 - 24 tháng với cỡ cá giống 10 - 20 con/kg, nuôi càng lâu thì trọng lượng của cá càng tăng. Thị trường tiêu thụ chủ yếu Tp. HCM.

+ Cá thát lát: Nuôi lồng bè và ao đất. Thời gian nuôi khoảng 7 - 10 tháng cá đạt trọng lượng 300 - 600g/con với kích cỡ cá giống ≥ 10cm/con, cá nuôi cho ăn hoàn toàn bằng thức ăn công nghiệp độ đạm >38%. Đơn vị thu mua Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất PHỐI PHỐI, thị trấn Lạc Tánh, Tánh Linh, Bình Thuận.

+ Nuôi ếch: Thời gian nuôi ngắn (2 - 4 tháng), có nhiều hình thức nuôi: Nuôi trong giai, bể xi măng, ao,... và cho ăn hoàn toàn bằng thức ăn công nghiệp độ đạm >35%. Thị trường tiêu thụ tại các chợ gần khu vực anh sinh sống.

- Muốn biết rõ hơn về đối tượng nuôi anh có thể đến Trung tâm Khuyến nông để được hỗ trợ thêm về kỹ thuật và tư vấn cơ sở cung cấp giống hoặc liên hệ số điện thoại 0252.3839068; 079.4455149 (gặp Huệ).