Đang online: 6
Hôm nay: 148
Trong tuần: 1859
Trong tháng: 8318
Tổng truy cập: 660354

Chi tiết câu hỏi/ trả lời

Câu hỏi: Muốn chuyển đổi đất trồng thanh long sang cây trồng khác
Em có 7000m2 đang trồng cây thanh long. Hiện nay giá thanh long không còn ổn định nên em muốn chuyển đổi cây trồng khác. Em muốn trồng cây ngắn ngày kết hợp với chăn nuôi gà thả vườn với một ít rau xanh. Xin cho em hỏi các cây trồng phù hợp với mô hình này và em có thể học các kĩ thuật trồng trọt chăn nuôi này ở đâu ạ. Em xin cảm ơn

Cám ơn bạn đã quan tâm đến trang Web của đơn vị !

          Theo tôi được biết, do giá cả thanh long hiện nay thường biến động không có lợi cho nhà vườn, nên một số diện tích trồng thanh long tỉnh ta chặt bỏ để chuyển sang cây trồng khác, tuy nhiên khi chặt bỏ bạn cần cân nhắc thật kỹ nhé !

          Về cây ngắn ngày bạn hỏi thì rất nhiều, kể cả cây rau xanh mà bạn muốn trồng; theo tôi được biết và có thể giới thiệu cho bạn một số cây ngắn ngày có giá trị và phổ biến hiện nay: cây bắp sinh khối, bắp ngọt, cây đậu phộng, cây khoai tây, đậu cove, cây đu đủ. Bạn cần lưu ý, cây đu đủ là cây ra ăn trái lâu năm nhưng khoảng 7-9 tháng là cho thu hoạch và ra trái quanh năm.

          Bạn cũng cần nghiên cứu thêm về cây ăn trái đang thịnh hành hiện nay như cây táo, cây sầu riêng, cây bưởi…hoặc là cây dược liệu, là loại cây trồng được tỉnh ta quan tâm và định hướng cho thời gian tới.

          Tuy nhiên, mỗi loại đất có thể thích nghi cho mỗi loại cây trồng nhất định, nên khi trồng cần xem xét thật kỹ; bạn ở Hàm Hiệp thì đất cũng khá đa dạng, chủ yếu là đất thịt pha cát, một số ít đất cát pha thịt nên cũng khá phù hợp với các cây trồng nêu trên.

          Để tìm hiểu về kỹ thuật bạn có thể liên hệ:

1- Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận: bạn nên về trực tiếp để được chia sẽ và tư vấn cụ thể hơn, địa chỉ 299 đường 19/4, phường Xuân An, Phan Thiết; hoặc liên hệ về cây trồng qua số điện thoại 0983514553 (gặp anh Bình), về chăn nuôi gà qua số điện thoại 0985840926 (gặp anh Hưng). Khi liên hệ trực tiếp bạn vui lòng gọi điện thoại trước để bố trí thời gian.

2- Trung tâm kỹ thuật và DVNN Hàm Thuận Bắc, địa chỉ: QL 28, thị trấn Ma Lâm hoặc liên hệ với cô Linh, điện thoại 0823559433.

Chúc bạn thành công !