Đang online: 8
Hôm nay: 195
Trong tuần: 1362
Trong tháng: 6916
Tổng truy cập: 668252

Chi tiết câu hỏi/ trả lời

Câu hỏi: Trồng nấm,nuôi ông
Chào A/C trước đây e có trồng thanh long,nhưng e phá bỏ hơn 1năm rồi,e có trồng chuối hiệu quả mang lại thấp quá.e không biết nên trồng cây gì.lang thang trên mạng e thấy trồng nấm có mang lại hiệu quả kinh tế cao.xin a/c học cao hiểu rộng biết nhiều chỉ giúp e có nên trồng nấm không.e có 2 hướng đi. Một là trồng nấm hai là nuôi ông nhưng cả hai hướng e đều chưa có kiến thức gì về nó cả.a/c chỉ giúp e một nơi thật sự uy tín để e có thể học tập,trao dồi kỷ thuật không ạ.e ở hàm thuận nam,đất nhà e không làm thanh long thì cũng không biết trồng gì cả.mong ac chỉ giúp ,rất trân trọng cảm ơn ạ!

Cám ơn bạn đã quan tâm đến trang Web của đơn vị !

Vấn đề bạn hỏi, chúng tôi có thể chia sẻ với bạn như sau:

* Về trồng nấm thì có rất nhiều loại nấm để trồng như nấm rơm, nấm linh chi…, do vậy khi bạn hỏi nên chúng tôi cũng khó để tư vấn cho bạn; tuy nhiên, gần đây nhất, Chi Cục Kiểm lâm Bình Thuận đã khá thành công về trồng nấm linh chi đỏ dưới tán rừng tại Tiểu khu 257, xã Mỹ Thạnh và tiểu khu 266, xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam lâm phận BQLRPH Sông Móng - Ca Pét; Tiểu khu 300, xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam lâm phận Ban quản lý Khu BTTN Tà Kóu; đây là loại nấm dược liệu quý nên phù hợp với định hướng phát triển cây dược liệu của UBND Bình Thuận; có lẽ ý này không phù hợp với bạn nhưng mọi việc cũng cần phải hiểu biết và mọi điều cũng có thể xảy bất kỳ lúc nào; để hiểu thêm phần này, bạn có thể liên hệ với anh Hoàng – Chi Cục Kiểm lâm Bình Thuận: đt – 0964950789. Hoặc trồng các loại nấm khác như nấm mèo, nấm rơm, nấm linh chi… trong khuôn khổ hộ gia đình, bạn có thể liên hệ với anh Phúc – nguyên Giám đốc Cty nấm Hưng Thịnh, xã Tiến Lợi, Phan Thiết; đt: 0918821588 để được tư vấn.

Nếu bạn cần tài liệu để tham khảo, nghiên cứu có thể liên hệ với chúng tôi: Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận – số 299 đường 19/4, phường Xuân An, tp Phan Thiết, gặp anh Bá, phó phòng Chuyển giao kỹ thuật – thông tin huấn luyện, số đt: 09431359909

* Đối với nuôi ong, theo tôi được biết, trên địa bàn tỉnh mình chưa có nhiều người nuôi, nên tính hiệu quả như thế nào thì chúng tôi chưa rõ lắm; hơn nữa đơn vị chúng tôi cũng chưa chuyển giao kỹ thuật về mô hình nuôi ong lấy mật, nên cũng chưa xây dựng được quy trình và kinh nghiệm nuôi về loại vật nuôi này. Mong bạn thông cảm !

Theo tôi được biết, anh Hồ Văn Tuấn ở xã Tân Phước, thị xã La Gi nuôi ong Ý lấy mật khá hiệu quả, bạn có thể liên hệ với anh Việt, giám đốc Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp thị xã La Gi, điện thoại: 0938038303 để tìm hiểu thêm.

Anh Hồ Văn Tuấn ở xã Tân Phước, thị xã La Gi nuôi ong Ý lấy mật

Một vấn đề bạn cần quan tâm, tại xã Tân Lập của bạn, chúng tôi phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp Hàm Thuận Nam chuyển giao mô hình nuôi bồ câu Pháp có hiệu quả và có Công ty Ba Tường thu mua, địa chỉ: xã Thiện Nghiệp, tp Phan Thiết; anh Tâm giám đốc công ty, số điện thoại: 0949281214. Vấn đề này, bạn nên tìm hiểu thêm với anh Phúc – cán bộ nông nghiệp xã Tân Lập, đt: 0989299279.

Chúc bạn thành công !

Hồ Công Bình