Đang online: 3
Hôm nay: 7
Trong tuần: 321
Trong tháng: 2513
Tổng truy cập: 663849

HỘI THẢO VÀ NGHIỆM THU MÔ HÌNH NUÔI LƯƠN THƯƠNG PHẨM TẠI XÃ TIẾN LỢI

Thứ Hai 20/03/2017 15:19
30

 Lươn là đối tượng nuôi có giá trị kinh tế cao và được thị trường tiêu thụ tương đối ổn định trong nhiều năm trở lại đây. Thức ăn cho lươn là cá tạp, ốc,… trộn với thức ăn công nghiệp hoặc sử dụng hoàn toàn bằng thức ăn công nghiệp nên có thể phát triển nuôi tại nhiều địa phương có nguồn nước ngọt tương đối thuận lợi mà không phải lo lắng về nguồn thức ăn sử dụng.

 Nhằm đa dạng hóa các đối tượng nuôi thủy sản nước ngọt có giá trị kinh tế, dễ nuôi, giúp nông dân có thêm thu nhập, đáp ứng nhu cầu nuôi thủy sản nước ngọt tại địa phương. Ngày 16 tháng 03 vừa qua, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với phòng Kinh tế Phan Thiết và UBND xã Tiến Lợi tổ chức hội thảo mô hình “Nuôi lươn thương phẩm” tại hội trường thôn Tiến Hòa, xã Tiến Lợi, thành phố Phan Thiết. Mô hình được triển khai từ tháng 07 năm 2016 tại xã Tiến Lợi, với quy mô 40 m2/02 hộ tham gia, số lượng giống thả: 2.400 con, mật độ thả: 60 con/m2.

 Tại buổi hội thảo đã đánh giá lại những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện; đồng thời, đưa ra những kết quả đạt được từ mô hình để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm. Sau hội thảo, bà con được cán bộ của Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Bình Thuận hướng dẫn, tham quan trực tiếp 02 mô hình nuôi lươn tại hộ ông Nguyễn Văn Trường và ông Ngô Văn Chiến. Sau gần 08 tháng thực hiện mô hình, năng suất đạt 9,6 kg/m2, tỷ lệ sống là 80%, trọng lượng trung bình là 200 gram/con.


 Mô hình đã giúp cho người dân nắm được kỹ thuật nuôi, đặc điểm, môi trường sống và tính ăn của lươn để từ đó có thể lựa chọn hình thức nuôi phù hợp cho từng điều kiện của mỗi gia đình, góp phần phát triển kinh tế hộ và nghề nuôi thủy sản.

QT