Đang online: 3
Hôm nay: 29
Trong tuần: 858
Trong tháng: 858
Tổng truy cập: 662194

Tham gia Khảo sát cộng đồng về Chương trình nghị sự Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sau năm 2025

Thứ Hai 08/01/2024 15:47
46
Cuộc Khảo sát cộng đồng về Chương trình nghị sự Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sau năm 2025 do Nhóm đặc trách cấp cao về Hội nhập Kinh tế ASEAN (HLTF-EI) khởi xướng. 

Sở Công Thương nhận được Công văn số 9050/BCT-ĐB ngày 19 tháng 12 năm 2023 của Bộ Công Thương về việc khởi động cuộc Khảo sát cộng đồng về Chương trình nghị sự Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sau năm 2025. Theo đó, cuộc Khảo sát cộng đồng về Chương trình nghị sự Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sau năm 2025 do Nhóm đặc trách cấp cao về Hội nhập Kinh tế ASEAN (HLTF-EI) khởi xướng.

Nhóm HLTF-EI là cơ quan được Lãnh đạo Cấp cao các nước ASEAN giao giám sát tiến trình xây dựng các nội dung về kinh tế trong Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2045; làm việc với các bên liên quan trong AEC để bảo đảm Chương trình nghị sự AEC sau năm 2025 có cách tiếp cận bao trùm, toàn diện. Vì vậy, nhóm HLTF-EI triển khai Khảo sát cộng đồng về Chương trình nghị sự sau 2025 của AEC để các bên liên quan trong ASEAN chia sẻ quan điểm về những thành tựu và bài học rút ra từ việc thực hiện Kế hoạch tổng thể AEC 2015, cũng như đóng góp cho tương lai nền kinh tế ASEAN sau 2025.

Mục đích của cuộc Khảo sát:
- Hiểu biết rõ hơn về nhận thức của cộng đồng về AEC.
- Đánh giá mức độ đóng góp của hội nhập kinh tế ASEAN cho nền kinh tế khu vực trong thập kỷ qua.
- Tạo một “sân chơi” để người tham gia khảo sát bày tỏ quan điểm và nguyện vọng về các ưu tiên và chương trình nghị sự sau năm 2025 của AEC.

Cuộc Khảo sát hướng đến đa dạng các đối tượng tham gia thuộc nhiều lĩnh vực và các nhóm cộng đồng khác nhau, từ người dân nói chung, tới đại diện cộng đồng doanh nghiệp, tới doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), các học viện, tổ chức xã hội dân sự, cộng đồng những người yếu thế, bị thiệt thòi như người khuyết tật, tới phụ nữ, người lao động, nông dân, ngư dân và các cộng đồng liên quan khác. Không chỉ tiến hành khảo sát trên dân số của 10 quốc gia thành viên ASEAN, cuộc khảo sát này còn mời gọi sự tham gia của Timor-Leste, quốc gia đã được cấp tư cách quan sát viên của ASEAN kể từ năm 2022.

Để hỗ trợ Ban Thư ký ASEAN và Nhóm HLTF-EI xây dựng Chương trình nghị sự sau 2025 của AEC hiệu quả, thực chất, Sở Công Thương gửi đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Thuận, các Hiệp hội nghiên cứu, tham gia Khảo sát; đồng thời, phối hợp thông tin đến các doanh nghiệp và đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu, tham gia Khảo sát tại địa chỉ sau: www.tinyurl.com/AECPost2025Survey.

Bằng việc tham gia Khảo sát này, người tham gia xác nhận và đồng ý rằng Ban Thư ký ASEAN sẽ có quyền xử lý thông tin được thu thập dưới dạng tổng hợp. Dữ liệu được thu thập sẽ được xử lý bằng phương pháp bảo mật nghiêm ngặt và thông tin cá nhân sẽ được giữ bí mật. Người tham gia hoàn toàn có thể yên tâm rằng quyền riêng tư và thông tin cá nhân sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình tham gia khảo sát.

Sở Công Thương rất mong nhận được sự quan tâm và phối hợp của các đơn vị./.