Đang online: 8
Hôm nay: 8
Trong tuần: 1719
Trong tháng: 8178
Tổng truy cập: 660214

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRUNG TÂM KHUYẾN NÔNG: Vui tết trung thu tiết kiệm, ý nghĩa

Thứ Ba 25/09/2018 16:10
146

Hòa chung vào không khí Tết Trung thu của cả nước và truyền thống Trung thu tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; Công đoàn Cơ sở Trung tâm Khuyến nông đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” ý nghĩa cho con em tập thể viên chức đơn vị vào tối ngày 20/09/2018.


Hàng năm, cứ vào ngày rằm tháng tám âm lịch, cả nước lại tổ chức vui tết Trung Thu. Tết Trung Thu là một ngày tết dành riêng cho trẻ em, còn được gọi là Tết Trông Trăng hay Tết hoa đăng. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì sẽ được người lớn tặng đồ chơi như đèn ông sao, mặt nạ, đèn lồng, và được ăn bánh Trung thu.

Đúng thời điểm trăng bắt đầu lên cao, BCH Công đoàn Cơ sở triển khai chương trình trung thu cho các em nhỏ. Hơn 20 gia đình viên chức trung tâm với gần 40 em nhỏ tập trung quây quần tại “sân khấu” Trung tâm rợp bóng bay và đèn lồng; các em được triển khai các tiết mục vui chơi, ca hát rộn ràng. Hòa chung không khi ấy, tinh thần giao lưu giữa gia đình các viên chức trong đơn vị được đẩy lên cao, người lớn và trẻ em cùng hòa vào tiếng nhạc, rộn ràng đón Trăng.

Tết Trung thu ở Việt Nam có từ thời xa xưa, đã được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ; Tết có nguồn gốc văn minh nông nghiệp của dân tộc Việt; chính vậy, Trung tâm Khuyến nông – đơn vị chuyển giao tiến bộ kỹ thuật tới bà con nông dân, trong không khí thời tiết mát mẻ, đâu đó bộn bề vụ mùa thoảng thơm mùi rơm rạ lại ấm lòng hơn với mỗi viên chức qua sự kiện này.

Sau chương trình vui chơi tại chỗ, các em được nhận Bánh Trung thu, nhận đèn lồng và tổ chức rước đèn trên tuyến đường Trần Quang Diệu (cổng sau đơn vị); sự tung tăng, vui mừng của trẻ nhỏ lẫn vào niềm hân hoan từ các phụ huynh hòa theo tiếng nhạc, sắc màu đèn lồng vang rộn khắp khu phố:

“…Tùng dinh dinh cắc tùng dinh dinh

Em rước đèn này đến cung Trăng

Tùng dinh dinh cắc tùng dinh dinh

Em rước đèn mừng đón chị Hằng…”

Phạm Công Bá