Đang online: 9
Hôm nay: 46
Trong tuần: 1757
Trong tháng: 8216
Tổng truy cập: 660252

NGÀY SÁCH VIỆT NAM

Thứ Ba 23/04/2019 11:06
251

Đọc sách không những là kênh thu nạp kiến thức hữu hiệu, bổ ích nhất, mà nó đem lại sự thư giãn, cảm giác hưởng thụ, mọi nguồn cảm hứng, chỉ cho chúng ta mọi con đường đi với những kiến thức tuyệt vời, nó giúp ta trở thành một người thành công trong cuộc sống.


Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019, UBND tỉnh Bình Thuận đã có Kế hoạch số 1083/KH-UBND ngày 28/3/2019 về việc triển khai thực hiện Ngày sách Việt Nam, qua đó Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan đầu mối, xây dựng Kế hoạch phối hợp thực hiện tổ chức Ngày hội đọc sách tại Bình Thuận (KH số 28/KH-STTTT ngày 10/4/2019).

Với  mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tạo nên nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc sách trong cộng đồng; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng tại Bình Thuận, các tổ chức xã hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành sách.


Tổ chức các hoạt động tìm hiểu Ngày sách Việt Nam cho học sinh trường tiểu học Bắc Phan Thiết

Ai cũng biết sách chứa đựng rất nhiều kiến thức trong cuộc sống, giúp chúng ta tư duy, nhận thức sâu sắc hơn, trưởng thành hơn và tích lũy được vốn từ ngữ phong phú. Vậy thì tại sao chúng ta không thể duy trì một thói quen đọc sách thường ngày? hay mỗi khi có thể như một sự thưởng thức cuộc sống, đó chẳng khác gì một sự trải nghiệm phong phú đủ mọi cung bậc trên từng trang sách.


Nhiều loại sách được giới thiệu

Trong giáo dục, đọc sách là một biện pháp tự học hữu hiệu nhất, thiết thực nhất và ai cũng có thể làm được. Rèn luyện thói quen đọc sách sẽ mang lại những lợi ích vô cùng to lớn; là một thói quen tốt giúp cho bộ não của chúng ta khỏe mạnh và linh hoạt. Khi đọc sách, mọi người sẽ không chỉ cảm thấy không còn đơn độc mà họ còn cảm thấy vô cùng tĩnh tâm. Nó có thể cung cấp cho chúng ta những ý nghĩ cao thượng, những ý tưởng để làm việc trong nhiều lĩnh vực và hiểu biết sâu rộng. Những cuốn sách thú vị và bổ ích giống như người bạn tốt, nhất là với những người say mê đọc nó.


Gian trưng bày của Công ty Cổ phần sách - thiết bị Bình Thuận

Đọc sách là một sự thưởng thức. Không nhất thiết chúng ta phải đọc từng trang của một cuốn sách, cũng không nhất thiết phải tìm những kiệt tác để đọc. Hãy làm cho mình cảm thấy thực sự thoải mái và thư giãn khi đọc những cuốn sách yêu thích; Và nếu coi việc đọc sách là một phần tất yếu của cuộc sống thì dần dần, việc đọc sách sẽ được coi như một thói quen sinh hoạt hằng ngày.

Ngày hội đọc sách tại Bình Thuận vừa qua diễn ra tại Khuôn viên Nhà thiếu nhi tỉnh, với chủ đề “Sách – Tri thức, phát triển và hội nhập”, diễn ra trong 04 ngày, từ 18-21/4/2019./.

CB