Đang online: 7
Hôm nay: 98
Trong tuần: 927
Trong tháng: 927
Tổng truy cập: 662263

HÀM THUẬN BẮC TRIỂN KHAI TIÊM PHÒNG CÁC LOẠI VACCIN PHÒNG BỆNH CHO ĐỘNG VẬT NĂM 2023.

Thứ Bảy 22/07/2023 10:47
223

Để chủ động tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc,  gia cầm với quyết tâm không để dịch bệnh gia súc, gia cầm xảy ra trên địa bàn huyện; ngày 03/02/2023, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ban hành kế hoạch số 28/KH-UBND về phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn trên địa bàn huyện năm 2023.

Căn cứ kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 03/2/2023 của huyện, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện và UBND các xã, thị trấn đã triển khai tiêm phòng vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng trầu, bò được 34.000 liều.

Ngày 22/6/2023, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện đã ban hành Công văn số 119/PNNPTNT về triển khai tiêm phòng vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục; tụ huyết trùng trâu, bò và cúm gia cầm trên địa bàn huyện. Theo đó, đề nghị UBND các xã, thị trấn triển khai xây dựng  Kế hoạch tiêm phòng từng loại vaccin cụ thể cho phù hợp, nhằm đảm bảo hiệu quả cho công tác tiêm phòng. Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thanh, truyền hình cho người chăn nuôi hiểu tác dụng của việc tiêm các loại vắc xin phòng bệnh nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Phân công người chịu trách nhiệm theo dõi để đôn đốc thực hiện công tác tiêm phòng nhằm thực hiện có hiệu quả, bảo đảm tiến độ về thời gian, đạt kết quả cao. Thời gian tiêm phòng các loại vắc xin bắt đầu từ ngày 01/7/2023 đến ngày 31/8/2023.

 

Thú y cơ sở đang tiêm phòng vaccin Viêm da nổi cục trên bò tại xã Hàm Chính,
huyện Hàm Thuận Bắc trong tháng 7 năm 2023.

Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng thực hiện nên việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc đến nay đã triển khai khẩn trương và theo đúng kế hoạch đề ra. Với tinh thần chủ động chủ động ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh động vật kịp thời, hiệu quả, không để các loại dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện, lây lan diện rộng; đặc biệt là bệnh Viêm da nổi cục trên trâu bò, bệnh cúm gia cầm, lở mồm long móng ở gia súc,... Hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh xảy ra, góp phần ổn định sản xuất chăn nuôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe con người.

QT