Đang online: 3
Hôm nay: 41
Trong tuần: 870
Trong tháng: 870
Tổng truy cập: 662206

Tọa đàm kỷ niệm 31 năm ngày thành lập Khuyến nông Việt Nam (02/03/1993-02/03/2024)

Thứ Ba 05/03/2024 08:19
39

Nhằm hưởng ứng kỷ niệm ngày thành lập Khuyến nông Việt Nam, ngày 04 tháng 3 năm 2024, Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận đã tổ chức buổi "Tọa đàm kỷ niệm 31 năm ngày thành lập Khuyến nông Việt Nam (02/3/1993 - 02/3/2024)".  Tham dự buổi Tọa đàm có Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông, cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm Khuyến nông.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm tại Hội trường Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau đánh giá lại kết quả hoạt động khuyến nông giai đoạn giai đoạn (1993-2024) trên địa bàn tỉnh. Quá trình thành lập, hoạt động của Trung tâm khuyến nông qua các thời kỳ; các mô hình khuyến nông tiêu biểu, hiệu quả trong thời gian qua.

Sau 31 năm (1993 – 2024) hoạt động, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã đạt được những thành tựu quan trọng trên lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh nhà. Thông qua hoạt động tập huấn, đào tạo cho nông dân, phổ biến kiến thức, tuyên truyền chính sách và hỗ trợ kỹ thuật theo hướng “cầm tay chỉ việc” đã làm thay đổi nhận thức, tư duy sản xuất của người dân. Việc triển khai ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và thực hiện liên kết từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ sản phẩm cũng được Trung tâm quan tâm thực hiện, theo đó nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh được tiêu thụ tại các chợ, siêu thị, các nhà hàng, khách sạn và phục vụ xuất khẩu.

Cũng tại buổi tọa đàm các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ, kể những câu chuyện về Khuyến nông, thi đố các câu hỏi vui và trao đổi kinh nghiệm thực hiện một số mô hình trồng trọt, chăn nuôi, công tác khuyến ngư và chương trình thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP hiệu quả trong thời gian qua. Sau cùng, là phát biểu của Lãnh đạo của Trung tâm Khuyến nông về định hướng phát triển Khuyến nông trong thời gian tới.

Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông trao phần thưởng cho những cán bộ giải được câu đố vui

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Trung tâm khuyến nông đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm Khuyến nông trong thực hiện nhiệm vụ của ngành trong đó có một số mô hình trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản hiệu quả trong thời gian qua. Qua đó, cho thấy hoạt động Khuyến nông trong thời gian qua đã hỗ trợ tích cực cho nông dân về khoa học kỹ thuật, hiện đại hóa, cơ giới hóa máy móc trong các khâu sản xuất, do đó nhiều Chương trình, dự án nông nghiệp triển khai có hiệu quả, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh vườn, thửa ruộng của mình.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông đề nghị toàn thể cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật và tuyên truyền nâng cao nhận thức về phát triển sản xuất bền vững gắn với nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ số, công nghệ thông tin. Tập trung vào những lĩnh vực sản xuất có tiềm năng, lợi thế của từng địa phương; trong công tác chuyển giao mô hình phải gắn với nhân rộng liên kết chuỗi giá trị từ cung ứng vật tư, dịch vụ đầu vào, sản xuất, sơ chế hoặc chế biến gắn với tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản kết hợp với du lịch nông thôn làm cơ sở nhân rộng. Đổi mới phương thức hoạt động khuyến nông, đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến nông đáp ứng yêu cầu của thực tiễn sản xuất và của người dân.

QT