Đang online: 5
Hôm nay: 128
Trong tuần: 1295
Trong tháng: 6849
Tổng truy cập: 668185

Chương trình hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Duyên hải Nam Trung Bộ

Thứ Bảy 04/05/2024 16:59
54

Theo kế hoạch triển khai thỏa thuận hợp tác kinh tế, xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh (Tp HCM) và các tỉnh vùng duyên hải nam trung bộ, trong đó có Bình Thuận, việc hợp tác này nhằm chuyển hóa tiềm năng, lợi thế của Bình Thuận và Tp HCM trở thành giá trị cụ thể, đóng góp vào sự phát triển của các địa phương, khu vực. Tạo cầu nối cho các doanh nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp … ở hai địa phương liên kết hợp tác và thúc đẩy trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Qua đó, trao đổi kinh nghiệm về cải cách, hỗ trợ phát triển để nâng cao đời sống dân sinh, kinh tế xã hội.

Trong giai đoạn 2023-2025, các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tp HCM thống nhất phối hợp, mở rộng hợp tác, thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm theo quy mô phát triển của vùng như: du lịch; kết nối cung cầu, xúc tiến đầu tư thương mại; phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực; phát triển nông nghiệp; hợp tác thích ứng với biến đổi khí hậu ….,

Bên cạnh các nội dung hợp tác chung giữa Tp HCM với vùng duyên hải Nam Trung Bộ, căn cứ nhu cầu, điều kiện, khả năng của các bên, tỉnh Bình Thuận và Tp HCM sẽ hợp tác nội dung lĩnh vực cụ thể như sau: lĩnh vực du lịch, lĩnh vực y tế, lĩnh vực giáo dục, lĩnh vực xúc tiến đầu tư …

Những lĩnh vực chọn lựa hợp tác giữa Bình Thuận và Tp HCM, phải được triển khai có hiệu quả chủ trương, chương trình hành động về phát triển kinh tế xã hội phù hợp với sự phát triển chung. Phát huy lợi thế của đôi bên đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội hai địa phương, sự hợp tác này có sự bình đẳng tự nguyện cùng có lợi. Căn cứ vào nhu cầu thực tế và năng lực thực hiện của hai địa phương để đưa ra nội dung hợp tác cụ thể khả thi. Phải xây dựng kế hoạch từng nội dung hợp tác cụ thể và có kế hoạch tổ chức thực hiện những nội dung đã xác định.

  Có thể nói các lĩnh vực hợp tác song phương giữa tỉnh Bình Thuận và TP HCM trong giai đoạn 2023 – 2025 là một cơ hội để tỉnh nhà khai thác hết tiềm năng, năng lực để thúc đẩy phát triển dân sinh kinh tế xã hội./.

                                                                      Khánh Vương