Đang online: 3
Hôm nay: 306
Trong tuần: 1432
Trong tháng: 7891
Tổng truy cập: 659927

TẬP HUẤN MẪU NĂM 2017

Thứ Ba 23/05/2017 10:24
510

Sáng ngày 19/5/2017, Chi bộ phối hợp cùng với Công đoàn cơ sở tổ chức kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hội trường Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bình Thuận. Trong buổi kỷ niệm, viên chức Trung tâm được ôn lại thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những công lao, đóng góp của Người cho sự nghiệp cách mạng của đất nước ta, cũng như với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Đồng thời nhân dịp này đơn vị tiếp tục triển khai “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hoá” và tổ chức buổi “Tập huấn mẫu” nhằm xây dựng nội dung, phương pháp để áp dụng vào công tác tập huấn; học hỏi, trao dồi thêm kinh nghiệm và kỹ năng tập huấn cho cán bộ kỹ thuật trong đơn vị. 

Tham dự buổi tập huấn mẫu gồm có Ban Giám đốc; đại diện các phòng chuyên môn; các Trạm; cùng các viên chức kỹ thuật và tập huấn viên của Trung tâm.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Tám – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm KNKN nhấn mạnh: tập huấn là nội dung hết sức quan trọng trong công tác khuyến nông. Tuy nhiên, do trình độ về chuyên môn, kiến thức thực tế và kỹ năng thuyết trình, giao tiếp của từng giảng viên khác nhau mà phương pháp truyền đạt trong các buổi tập huấn có lúc, có nơi làm theo những cách khác nhau, không theo quy cách, phương pháp khoa học dẫn đến các buổi tập huấn đơn điệu, không thu hút người nghe;… Qua buổi tập huấn mẫu, từng viên chức kỹ thuật soi rọi vào đó để bổ sung và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó áp dụng trong việc truyền tải nội dung đến bà con nông dân hiệu quả nhất.

Lần lượt 03 tập huấn viên trình bày buổi tập huấn của mình, sau đó được toàn thể công chức, viên chức đơn vị đánh giá, góp ý chân thành và cởi mở. Có thể dễ dàng nhận thấy, viên chức có nhiều năm kinh nghiệm khi trình bày có sự tương tác giữa giảng viên và người nghe, phương pháp truyền đạt sôi nổi, lôi cuối, rất thu hút người nghe,…trong khi đó tập huấn viên chưa có nhiều kinh nghiệm thì thiếu điều này.


Đ/c Nguyễn Tám - GĐ Trung tâm KNKN Bình Thuận tặng quà cho các tập huấn viên

Cũng trong buổi tập huấn mẫu, viên chức kỹ thuật cùng nhau trao đổi những kỹ năng trong sử dụng PowerPoint, cách thiết kế bài giảng; hạn chế một số lỗi phổ biến trong thuyết trình với PowerPoint, lỗi khi chọn slide, lỗi liên quan đến phong cách trình bày,…

Buổi tập huấn mẫu diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, thật sự là buổi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Những nhận xét, góp ý sẽ được bổ sung, chỉnh sửa trong việc xây dựng nội dung, phương pháp tập huấn cho phù hợp với tình hình mới, áp dụng trong đơn vị trong thời gian đến, nhằm đề chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật ứng dụng vào thực tế sản xuất, góp phần thay đổi những hình thức sản xuất lạc hậu, nâng cao hiệu quả kinh tế, xoá đói giảm nghèo và làm giàu cho người nông dân.

QT