Đang online: 15
Hôm nay: 306
Trong tuần: 2017
Trong tháng: 8476
Tổng truy cập: 660512

NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN CÓ KHI TRỒNG RAU THỦY CANH TRONG NHÀ MÀNG

Thứ Ba 31/12/2019 23:52
134

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh lúc đầu khó khăn, nhưng nếu tìm hiểu những bước cơ bản, bà con sẽ biết cách trồng đạt năng suất cao một cách dễ dàng. Trồng rau thủy canh rất thú vị, bà con sẽ trồng những loại rau mà bà con thích hiệu quả hơn so với trồng trên đất.


Bà con phải nhớ những bước cơ bản sau, khi tiến hành canh tác bằng phương pháp này:

Chọn Vị Trí Trồng:

Chọn đúng vị trí để trồng cây sẽ giúp tạo ra môi trường phù hợp cho sự phát triển của cây. Nó liên hệ mật thiết đến sự thành công của bà con. Do đó, phải lưu ý chọn nơi có nhiệt độ và độ ẩm thích hợp cho từng cây. Một số cây rất thích độ ẩm cao, có loại thì không. Do vậy, phải kiểm tra yêu cầu của từng cây, và mô phỏng môi trường phù hợp cho loại cây đó.

Chọn Hệ Thống Thủy Canh Phù Hợp:

Đây là yếu tố rất quan trọng cho bước khởi đầu của bà con. Có rất nhiều hệ thống thủy canh được ứng dụng để trồng rau sạch. Nhưng tùy thuộc vào những hiểu biết của bản thân và điều kiện đầu tư mà bà con chọn hệ thống thủy canh phù hợp. Bước đầu nên ứng dụng hệ thống thủy canh dạng bè nổi. Đây là hệ thống dễ hiểu và dễ vận hành.
Ánh sáng:
Bà con cần phải đảm bảo cây trồng có đầy đủ ánh sáng để phát triển. Nếu thiếu ánh sáng, sẽ hạn chế sự phát triển đầy đủ của cây trồng. Trong một số trường hợp cây sẽ ngừng phát triển. Điều này liên quan đến kiến thức cơ bản về quá trình quang hợp của cây.
Trường hợp thiếu ánh sáng tự nhiên, bà con có thể bổ sung ánh sáng nhân tạo để bổ sung cho sự phát triển cho cây trồng. Đương nhiên, tùy thuộc vào từng loại cây, bbà con chọn loại đèn và cách đặt đèn phù hợp.

Thông gió:

Khi trồng rau bà con phải tạo ra sự trao đổi không khí trong và ngoài khu vực trồng. Có thể bổ sung bằng 2 quạt để điều điều hòa không khí. Một quạt thổi không khí trong nhà ra, một quạt thổi không khí ngoài trời vào.

Thiết bị kiểm tra:

Bà con nên sở hữu một số thiết bị kiểm tra trong quá trình trồng rau bằng phương pháp thủy canh. Trong số các công cụ thử nghiệm, bà con sẽ cần là một máy đo pH, cây đo PPM, Ec, cây đo nhiệt độ và độ ẩm. Đây là những thiết bị bắt buộc để đạt được thành công trong quá trình trồng rau thủy canh.

DTL