Đang online: 20
Hôm nay: 574
Trong tuần: 1700
Trong tháng: 8159
Tổng truy cập: 660195

HUYỆN HÀM THUẬN NAM: NỖ LỰC TRONG SẢN XUẤT THANH LONG VIETGAP

Thứ Ba 13/09/2022 15:53
770

HUYỆN HÀM THUẬN NAM: NỖ LỰC TRONG SẢN XUẤT  THANH LONG VIETGAP

Trong  năm 2022, toàn tỉnh có 7.806 ha thanh long đến hạn tái chứng nhận VietGAP, trong đó huyện Hàm Thuận Nam có 4.894 ha đến hạn tái cấp, chiếm 62,7% tổng diện tích phải tái cấp toàn tỉnh. Trong đó, các xã, thị trấn: Thuận Nam, Hàm Minh, Hàm Thạnh và Hàm Mỹ là bốn đơn vị có diện tích cần tái cấp lớn nhất huyện Hàm Thuận Nam. Ngoài diện tích thanh long cần tái cấp VietGAP, huyện Hàm Thuận Nam còn đăng ký cấp mới với diện tích 200ha.

Vừa qua, Lãnh đạo cùng các phòng chuyên môn của Trung tâm Khuyến nông đã có buổi làm việc tại Phòng nông nghiệp và PTNT huyện Hàm Thuận Nam để họp bàn thống nhất các nội dung phối hợp, triển khai trong công tác thực hiện chương trình sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP năm 2022. Tham gia buổi làm việc có đại diện Ban Chỉ đạo phát triển thanh long bền vững, tổ tư vấn huyện Hàm Thuận Nam và Ban Chỉ đạo phát triển thanh long bền vững các xã, thị trấn trực thuộc huyện .

Trong buổi làm việc, Ông Trần Văn Lanh – Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện có một số ý kiến như sau: “do ảnh hưởng từ đại dịch Covid – 19 từ năm 2020 - 2021, giá thanh long xuống thấp trong thời gian dài, một số hộ đã chuyển đổi cây trồng, chuyển nhượng  hoặc nhổ trụ để bán đất nên nhìn chung diện tích sản xuất thanh long trên địa bàn huyện giảm. Do đó, các xã cần rà soát lại diện tích của các tổ/nhóm VietGAP trước khi đăng ký tái cấp; ông Lanh cũng đề nghị Trung tâm Khuyến  nông tổ chức sớm lớp tập huấn cho một số cán bộ mới phụ trách chương trình VietGAP tại các xã/thị trấn để thuận lợi cho việc thực hiện chương trình.

               Ông Trần Văn Lanh phát biểu ý kiến trong cuộc họp

Công tác tổ chức sản xuất thanh long theo VietGAP được UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đây không chỉ là nhiệm vụ của một cấp, một ngành, mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm thay đổi tư duy sản xuất cho người dân, nâng cao ý thức sản xuất an toàn, bền vững,

Diễm Trinh