Đang online: 8
Hôm nay: 434
Trong tuần: 758
Trong tháng: 7217
Tổng truy cập: 659253

TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC CHO ĐÁNH GIÁ VIÊN NỘI BỘ VIETGAP

Thứ Sáu 16/12/2022 18:44
475

TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC CHO ĐÁNH GIÁ VIÊN NỘI BỘ VIETGAP

Nhằm giúp cho Ban Chỉ đạo thanh long bền vững ở các  huyện, thị xã, thành phố và xã, thị trấn nắm rõ các yêu cầu của tiêu chuẩn VietGAP tại Tiêu chuẩn Kỹ thuật Quốc gia TCVN 11892-1: 2017, và thực hiện tốt công tác hướng dẫn hỗ trợ cho người nông dân thực hiện sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP trên địa bàn Tỉnh đáp ứng nâng cao chất lượng sản phẩm thanh long Bình Thuận, bảo đảm an toàn thực phẩm, phục vụ cho yêu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Từ ngày 12 – 17/12/2022, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng, tăng cường năng lực đánh giá nội bộ VietGAP” tại TP. Phan Thiết cho hơn 70 học viên là cán bộ của Ban chỉ đạo thanh long bền vững các cấp huyện, thị xã, thành phố và xã, thị trấn.

Quảng cảnh lớp tập huấn (Ảnh: Duy Lâm)

Tại lớp tập huấn, Giảng viên đã truyền tải các thông tin xoay quanh TCVN 11892-1:2017 như: các thuật ngữ sử dụng trong công tác đánh giá, đánh giá nội bộ; các thủ tục và quy trình triển khai dành cho đánh giá nội bộ; các thủ tục đăng ký chứng nhận cho tổ chức/cá nhân,... Đồng thời giảng viên cũng đã giải đáp các thắc mắc, vướng mắt xảy ra trong quá trình thực hiện và đưa ra phương pháp xử lý khi đánh giá nội bộ. 

Học viên làm bài thi cuối khóa (Ảnh: Thành Luân)

Qua lớp tập huấn, triển khai các kiến thức cho các cán bộ của Ban chỉ đạo thanh long bền vững các cấp huyện, thị xã, thành phố và xã, thị trấn sẽ là tiền đề để triển khai thực hiện thuận lợi hơn trong công tác đánh giá nội bộ cho các tổ chức/cá nhân trên địa bàn quản lý, nhằm nâng cao phát triển mà mở rộng quy mô sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP trên địa bàn tỉnh.

Ngô Đồng