Đang online: 9
Hôm nay: 273
Trong tuần: 1984
Trong tháng: 8443
Tổng truy cập: 660479

THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Thứ Tư 12/08/2020 10:19
575
Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp đặc biệt là tại thành phố Đà Nẵng và lây lan đến các tỉnh, thành phố khác. Để tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản nhằm ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới.

Nội dung công văn số 2830/UBND-KGVXNV ngày 31/7/2020 của Ủy ban tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới  như sau:

1. Thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo đối với công tác phòng, chống dịch tại địa bàn, lĩnh vực phụ trách. Chủ động, khẩn chương rà soát, xây dựng các phương án, kế hoạch, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

2.Thông tin, tuyên truyền, đề nghị người dân luôn sử dụng khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. khuyến cáo người dân ở nhà, trừ trường hợp thật sự cần thiết mới ra ngoài, đặc biệt là người cao tuổi, người có nhiều bệnh nền; hạn chế việc tổ chức, tập trung đông người tại các lễ hội, hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa, thể dục thể thao, sự kiện tôn giáo.

3.Sở y tế triển khai cho các cơ sở y tế địa phương tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng đối với các đối tượng trở về từ thành phố Đà Nẵng; có biện pháp phòng tránh, không để sảy ra tình trạng bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh thành nơi lây nhiễm trong cộng đồng và lây nhiễm chéo trong đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

4.Giao sở y tế theo dõi sát tình hình dịch bệnh kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh khi cố tình hình mới phát sinh./.

  Như vậy, trong thời gian này, người dân cần luôn sử dụng khẩu trang khi ra ngoài và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. khuyến cáo người dân ở nhà, trừ trường hợp thật sự cần thiết mới ra ngoài, đặc biệt là người cao tuổi, người có nhiều bệnh nền; hạn chế việc tổ chức, tập trung đông người tại các lễ hội, hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa, thể dục thể thao, sự kiện tôn giáo.

BBT