Đang online: 4
Hôm nay: 41
Trong tuần: 41
Trong tháng: 2233
Tổng truy cập: 663569

PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO ĐỌC SÁCH TRONG HỆ THỐNG KHUYẾN NÔNG.

Thứ Năm 20/04/2023 15:16
251

Sáng ngày 19/4/2023 Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phát động phong trào đọc sách trong hệ thống Khuyến nông Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia – ông Lê Quốc Thanh chủ trì Lễ phát động; tham dự buổi Lễ có Lãnh đạo Báo Nông nghiệp Việt Nam, Lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Trung tâm Khuyến nông các tỉnh, thành phố, cùng các phóng viên, cơ quan thông tấn Trung ương và địa phương.

Quang cảnh Lễ phát động đọc sách trong hệ thống Khuyến nông từ đầu cầu Bình Thuận

Với mục đích thông qua các hoạt động của Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam để khẳng định vị trí, vai trò của sách, góp phần xây dựng đời sống văn hoá tinh thần và phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống giáo dục dân tộc Việt Nam. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, truyền cảm hứng, tạo thói quen đọc sách trong đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động trong hệ thống khuyến nông Việt Nam nhằm nâng cao kiến thức,kỹ năng, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo.

Góp phần nâng cao năng lực tiếp cận thông tin, tri thức theo hướng đa dạng, phong phú, phù hợp với phương thức truyền thống và xu hướng hiện đại của xuất bản điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động thư viện; kết nối, chia sẻ, giới thiệu, lan toả và phát huy, tạo ra giá trị mới của sách, của văn hoá đọc trong hệ thống khuyến nông một cách hiệu quả, thiết thực.

Tại các đầu cầu từ Trung ương và các địa phương, các cán bộ khuyến nông đã được chia sẻ Auto clip về câu chuyện đọc sách khuyến nông, qua đó kích thích tinh thần học hỏi, hào hứng trong tìm kiếm nguồn tri thức mới. Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn – Vụ Trưởng vụ HTQT đã chia sẻ những câu chuyện về đọc sách, quá trình làm thay đổi một con người từ những cuốn sách, những kinh nghiệm chắt lọc từ khối tri thức trong sách để ứng dụng vào cuộc sống. Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia khẳng định “Lợi ích Văn hoá đọc là đọc sách nhiều sẽ tư duy cao, mang một sắc thái mới, một nhiệm vụ mới để truyền tài cho người nông dân cao hơn, nhanh hơn để sát với thực tế hiện nay. Cần có nhận thức, giải pháp cụ thể cho thời gian sắp tới trong văn hoá đọc, những kiến thức về cuộc sống,  lối sống xã hội”.

Thông qua Lễ phát động, vận động cán bộ hệ thống Khuyến nông thường xuyên theo dõi, đọc sách nói chung và báo Nông nghiệp nhằm làm tốt vai trò tuyên truyền cho người dân, phát động phong trào trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Đức Trí, Phó Giám đốc phụ Trách Trung tâm Khuyến nông cho biết: “Khuyến nông Bình Thuận sẽ thường xuyên tổ chức các buổi đọc sách trong đơn vị Khuyến nông, để cán bộ viên chức, người lao động thu thập thêm nhiều kiến thức, nâng cao tri thức và tầm nhìn trong các công việc, không riêng về lĩnh vực chuyên môn” .

Quỳnh Long