Đang online: 5
Hôm nay: 45
Trong tuần: 874
Trong tháng: 874
Tổng truy cập: 662210

KẾT NỐI NÔNG SẢN THỰC PHẨM DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

Thứ Tư 29/12/2021 09:52
600

KẾT NỐI NÔNG SẢN THỰC PHẨM DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

Để chủ động trong việc phân phối sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán 2022, sáng ngày 25/12/2021 Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn các tỉnh, thành trong cả nước tổ chức Diễn đàn kết nối nông sản 970 phiên thứ 17 với chủ đề “Diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu nông sản thực phẩm dịp tết Nguyên đán”

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tuyến, có 25 điểm cầu là các Sở nông nghiệp – Phát triển nông thôn các tỉnh thành chủ trì và hơn 200 điểm cầu của các doanh nghiệp, hiệp hội, hợp tác xã tham gia. 

Điểm cầu chủ trì Diễn đàn kết nối nông sản thực phẩm dịp tết Nguyên đán

Điểm cầu chủ trì Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có đại diện lãnh đạo Tổ Điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản , Cục Kinh tế hợp tác và PTNT, Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Báo Nông nghiệp Việt Nam

Điểm cầu tại các tỉnh, thành phố có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp thương mại điện tử, Hiệp hội, đơn vị kinh doanh, chế biến và tiêu thụ nông sản. 

Diễn đàn kết nối cung cầu nông sản thực phẩm dịp tết Nguyên đán với mục tiêu phân phối điều tiết, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản thực phẩm. Trong dịp tết Nguyên đán các mặt hàng nông sản thực phẩm luôn có nhu cầu tăng cao hơn các tháng bình thường trong năm thường từ 15 – 25 %.  Vì vậy, đánh giá đúng mức nhu cầu thị trường cần dịp tết để có kế hoạch chủ động trong sản xuất và tìm kiếm kênh phân phối phù hợp là yếu tố góp phần thành công trong hoạt động sản xuất doanh nghiệp của doanh nghiệp, họp tác xã và người dân.  

Diễn đàn tiếp nhận nhiều thông tin bổ ích về tình hình thông quan của khẩu hàng nông sản các tỉnh Lạng Sơn, Tây Ninh dịp tết Nguyên đán; các clip ngắn giới thiệu tiềm năng, thế mạnh hàng nông sản thực phẩm, các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn chất lượng HACCP, được chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao của các tỉnh Vĩnh Long, Tây Ninh, Đồng Tháp, Sóc Trăng,...v.v.

Tại Bình Thuận, theo đánh giá của Trung tâm Khuyến nông tỉnh, dự báo đầu năm 2022 và dịp tết Nguyên đán toàn tỉnh có khoảng 15.000 ha thanh long chong điện, sản phẩm cung cấp thị trường khoảng 120.000 tấn thanh long tươi. Ngoài ra còn có các sản phẩm chế biến từ thanh long như mức, kẹo, kem và nhiều nhất là rượu vang thanh long (ruột trắng và ruột đỏ) ước khoảng 100.000 lít cần cung ứng kết nối thị trường dịp tết

Điểm cầu Sở Nông nghiệp – PTNT Bình Thuận tham gia Diễn đàn kết nối nông sản thực phẩm dịp tết Nguyên đán

Tại Diễn dàn, chủ trì cũng dành thời gian giới thiệu Trang Kết nối nông sản và hướng dẫn Hội nghị cách đăng ký để đưa sản phẩm nông nghiệp thực phẩm của mình lên Trang Kết nối nông sản trên Website chủ của Báo Nông nghiệp Việt Nam (đưa thông tin miễn phí).

Diễn đàn cũng chứng kiến Lễ ký kết trực tuyến Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội bán lẻ Việt Nam và tỉnh Vĩnh Long; Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp và Hợp tác xã.

Kết thúc Diễn đàn, lãnh đạo Tổ Điều hành kết nối nông sản 970 nhấn mạnh thị trường tiêu thụ trong nước còn nhiều, trong dịp tết Nguyên đán là cơ hội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Các hợp tác xã, doanh nghiệp kịp thời thông tin trực tiếp cho nhau hoặc thông qua đầu mối của Tổ Điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970- Bộ Nông nghiệp và PTNT./.

Phạm Kim Thành